Quảng cáo

Vas2

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức thư viện >

Tin giáo dục nổi bật trong tuần - 12/11/2013

Xin gửi tới quý thầy cô tin giáo dục nổi bật trong tuần - Ngày 12/11/2013

Tin thời sự giáo dục

Ngày 12/11, tan bão, học sinh đi học trở lại

Cơn bão Haiyan đã đi qua Philippines và gây ra thiệt hại hết sức nặng nề về người và của. Do vậy, ngày 11/11, để đảm bảo an toàn cho học sinh trong cơn bão số 14 này, nhiều địa phương đã quyết định cho học sinh nghỉ học. Sau khi cơn bão số 14 đã chính thức ra khỏi khu vực nước ta, ngày 12/11, học sinh các cấp đã đi học lại bình thường.

images_02

Ảnh minh họa: www.vtvdanang.vn

Mời quý thầy cô đọc thêm tại:

http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/ha-noi-tan-bao-ngay-1211-hoc-sinh-di-hoc-tro-lai-801656.htm

http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/nhieu-dia-phuong-len-phuong-an-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-vi-bao-haiyan-801267.htm

Tin giáo dục

Học để làm gì?

Một câu hỏi tưởng chừng rất đơn giản nhưng đã nhận được rất nhiều ý kiến khác nhau. Tiến sỹ Giáp Văn Dương trong bài viết của mình đã bàn về câu hỏi này trong bài viết của mình trên báo tuoitre.vn. Trong đó, tiến sỹ có nêu những mục đích của giáo dục từ thời phong kiến tới nay. Tiến sỹ cũng chia sẻ: “Ủy ban Giáo dục của UNESCO đã công bố một báo cáo có tên “Học tập: kho báu bên trong mỗi người”, trong đó có phần trả lời cho câu hỏi “Học để làm gì?”. Theo UNESCO: học để biết, học để làm, học để xác lập mình và học để chung sống với người khác (Learning to know, learning to do, learning to be and learning to live together).”

Tiến sỹ Giáp Văn Dương - Ảnh: tuoitre.vn

Mời quý thầy cô đọc thêm tại:

http://tuoitre.vn/Giao-duc/579663/ho%CC%A3c-de%CC%89-la%CC%80m-gi%CC%80.html


Thiết kế và biên soạn SGK theo định hướng phát triển bền vững – Olena Pometun

sgk20113_a17bb

Ảnh minh họa: dantri.com.vn

Sách giáo khoa đóng vai trò quan trọng trong quá trình dạy và học trong nhà trường. Tuy nhiên, làm thế nào để có những nội dung và chủ trương đúng về việc sử dụng sách giáo khoa hiện nay vẫn còn rất nhiều tranh cãi.

Xin gửi tới quý thầy cô bài viết của GS. TS. Olena Pometun, Giáo sư, Tiến sĩ về Khoa học Giáo dục, thành viên Viện Hàn lâm Khoa học Giáo dục Quốc gia U-krai-na, để cùng tham khảo thêm những lý thuyết về sách giáo khoa bao gồm chức năng, các yếu tố cần lưu ý khi biên soạn sách giáo khoa, cấu trúc, vai trò điều hướng của sách giáo khoa trong đường dẫn dưới đây:

http://hocthenao.vn/2013/11/11/thiet-ke-va-bien-soan-sgk-theo-dinh-huong-phat-trien-ben-vung/


Giáo dục quyết định nhân cách thanh niên

Các ý kiến tại hội nghị “Nêu ý kiến và kiến nghị của nhân dân về nhân cách thanh niên - những giải pháp cơ bản, đồng bộ và kịp thời” diễn ra chiều 9-11 tại Hà Nội (do TƯ Đoàn và MTTQ VN tổ chức) đều cho rằng giáo dục quyết định đến nhân cách thanh niên.

“Bàn về giáo dục nhân cách thanh niên trong nhà trường, phó giáo sư Văn Như Cương cho rằng nền giáo dục phải chịu trách nhiệm, không thể chối bỏ về sự lệch lạc nhân cách của giới trẻ ngày nay. “Trong bất kỳ thời điểm nào thì sự noi gương của người thầy giáo luôn mang lại nhân cách cho học trò” - phó giáo sư Văn Như Cương nói.”

Mời quý thầy cô đọc thêm tại:

http://tuoitre.vn/Giao-duc/579277/giao-duc-quyet-dinh-nhan-cach-thanh-nien.html#ad-image-0


Hạt nhân khai minh trong các triết thuyết giáo dục

Nói về các triết thuyết giáo dục, nhiều người vẫn e ngại đi sâu vào triết lý, giáo điều và không gần với thực tế. Tuy nhiên, nắm vững được các chủ thuyết trong sự tương quan so sánh với nhau và đối chiếu với thực tế lịch sử sẽ giúp chúng ta có một tầm nhìn rộng và sâu hơn. Xin giới thiệu với quý thầy cô bài viết của tác giả Bùi Văn Nam Sơn theo báo Người Đô Thị theo đường dẫn dưới đây và xin tiếp tục giới thiệu về bài viết của tác giả trong những nội dung cụ thể hơn ở các tuần tiếp theo.

Ảnh minh họa: tiasang.com.vn

http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/147492/hat-nhan--khai-minh--trong-cac-triet-thuyet-giao-duc.html

Tin giáo dục thế giới

Cách dạy và học của các trường tiểu học tại các nước Phần Lan, New Zealand, Nhật Bản, Singapore được tóm tắt và tổng hợp tại bài viết:

http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/nguoi-nhat-day-hoc-sinh-tieu-hoc-nhu-the-nao-801767.htm

“Giáo viên Nhật quan niệm lớp học càng đông, việc dạy học càng hiệu quả; ở Phần Lan, trẻ em bắt đầu đi học lúc 7 tuổi, trễ hơn các nước khác, New Zealand cho học sinh sử dụng Internet từ lúc 5 tuổi, học trò Singapore cùng được học nhiều ngôn ngữ khác nhau...”

Trẻ em Phần Lan thỏa sức sáng tạo tại nhà trẻ và trường học 

Tin Violet

Giao lưu văn nghệ:Tình thương và nghị lực

“Sáng ngày 4/11/2013,tại Trường Hương Mạc I tổ chức giao lưu văn nghệ với hội người khuyết tật.Buổi giao lưu diễn ra trong khoảng 30 phút và đã quyên góp từ thiện được 3.162.500 đồng.Với chủ đề "Tình thương và nghị lực",thời gian giao lưu tuy ngắn ngủi nhưng đầy xúc động....” – Trích lời thầy Nguyễn Tuấn Anh, giáo viên trường Tiểu học Hương Mạc 1 – Từ Sơn – Bắc Ninh.

Mời quý thầy cô đọc thêm tại trang riêng Violet của thầy Nguyễn Tuấn Anh: http://anh135689999.violet.vn/entry/show/entry_id/9806284


Phát động Cuộc thi viết: "Người Thầy trong tôi là..."

Dù là giáo viên, học sinh, hay bất cứ ai cũng nhất định sẽ có kỉ niệm không thể quên với “người Thầy” của mình. Để chào mừng ngày 20-11-2013, BQT Violet tổ chức cuộc thi “Người Thầy trong tôi là …” với mong muốn chia sẻ những tâm tư tình cảm với những người Thầy vẫn lặng lẽ đi về sớm khuya. Hiện nay đã có những bài viết đầu tiên hết sức xúc động được chia sẻ trên trang riêng: http://vi-congdong.violet.vn/entry/list/cat_id/7453504

on_thay

Thể lệ cuộc thi xin mời quý thầy cô tham khảo tại:

http://www.violet.vn/main/entry/show/entry_id/9820372

 

Violet 1.8 chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11-2013

Hòa chung không khí tưng bừng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, công ty Cổ phần Mạng Giáo dục Bạch Kim xin gửi tới quý thầy, cô lời chúc sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc!

Để đáp lại sự quan tâm của quý thầy, cô đối với phần mềm Violet 1.8, công ty Bạch Kim xin gửi tới quý thầy cô chương trình “Violet 1.8 chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam”. Quý thầy, cô sẽ được tặng ngay một điều USB 8G trị giá 200 000 đồng và 150 000 đồng tiền mặt khi mua bản quyền cá nhân phần mềm Violet 1.8.

Thông tin chi tiết mời quý thầy cô xem thêm tại:

http://bachkim.vn/tin-tuc?page=1#688

 

Xin cám ơn sự quan tâm của quý thầy cô và chúc quý thầy cô một tuần làm việc nhiều niềm vui.

Trân trọng! 


Nhắn tin cho tác giả
Thư Viện Trực Tuyến Violet @ 23:02 13/11/2013
Số lượt xem: 17385
Avatar

sắp đển ngày 20/11 rồi, cũng may mắn là không có cơn bão nào tương tự trong mấy ngày lễ trọng đại và thiêng liên này.

--------

Chung cư Kim Văn Kim Lũ CT12Chung cư Đại Thanh CT10Chung cư VP5 Linh Đàm

No_avatar

hay

 

 
Gửi ý kiến