Quảng cáo

Vas2

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức thư viện >

Mời tham gia thảo luận trực tuyến về phương pháp “Bàn tay nặn bột"

“Bàn tay nặn bột” (BTNB) là phương pháp giáo dục có xuất phát điểm từ năm 1996 tại Pháp,  có tên tiếng Anh là “Hands On”, tiếng Pháp là “La main à la pâte” (viết tắt LAMAP), đều có nghĩa là “bắt tay vào hành động”. Chương trình tập trung phát triển khả năng nhận thức của học sinh, giúp các em tìm ra lời giải đáp cho những thắc mắc trẻ thơ bằng cách tự đặt mình vào tình huống thực tế, từ đó khám phá ra bản chất vấn đề.

ban_tay_nan_bot_500

Ảnh: tuoitre.vn

Hiện nay, chương trình “Bàn tay nặn bột” đã được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới như Pháp, Đức, Thuỵ Sỹ, Trung Quốc, Thái Lan...  Tại Việt Nam, phương pháp “Bàn tay nặn bột” đã được bước đầu áp dụng tại nhiều trường tiểu học trên toàn quốc. Trong quá trình áp dụng phương pháp trong thực tiễn dạy học, bên cạnh đánh giá cao những ưu điểm về phát huy tính tích cực và chủ động của học sinh, một số giáo viên quan tâm đến phương pháp này đã gửi những băn khoăn và thắc mắc về cách thức tổ chức lớp và nội dung dạy học theo phương pháp này tới BQT Violet. 

Nhằm giúp các giáo viên quan tâm có cơ hội được chia sẻ ý kiến và tìm hiểu thêm về phương pháp này, ngày 30/10, BQT Violet sẽ tổ chức một buổi thảo luận trực tuyến với chủ đề: "Phương pháp Bàn tay nặn bột - Ứng dụng trong thực tiễn".

Thời gian: 17:00 – ngày 30/10/2013

Chương trình sẽ mời chuyên gia về phương pháp Bàn tay nặn bột để cùng chia sẻ với cộng đồng giáo viên Violet những kinh nghiệm về phương pháp này trong thực tế.

Hiện tại, mời quý thầy cô chuyển câu hỏi trực tiếp trong phần bình luận phía dưới để cộng đồng cùng chia sẻ trước khi chính thức diễn ra thảo luận trực tuyến.

Xin kính mời thầy cô đăng ký để tham gia với một trong hai hình thức sau:

  1. Trực tiếp tại trường quay để giao lưu và đặt câu hỏi trực tiếp với khách mời hoặc chia sẻ kinh nghiệm của mình. Địa chỉ: Công ty cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim  - 27 Huỳnh Thúc Kháng – Đống Đa – Hà Nội
  2. Trực tuyến trên mạng qua trang vi-congdong.violet.vn để xem truyền hình trực tiếp và đặt câu hỏi cũng như chia sẻ trong mục CHATBOX và BÌNH LUẬN trong bài viết về chương trình tại trang vi-congdong.violet.vn

Lưu ý: đề có thể tham gia trực tuyến và bình luận, quý thầy cô cần có một tài khoản thành viên trên Violet.vn.

Mời quý thầy cô điền vào mẫu đăng ký sau và bấm SUBMIT để hoàn thành đăng ký. BQT sẽ gửi tin nhắn và email thông báo lại thời gian cụ thể và các thông tin chi tiết của chương trình tới quý thầy cô.

Rất mong có sự tham gia và đóng góp của quý thầy cô để chương trình diễn ra hiệu quả và mang tính thực tiễn cao.

Mọi thắc mắc về chương trình xin quý thầy cô vui lòng gọi tới số điện thoại: 0462930536 hoặc qua email: congdong@violet.vn. 

 Trân trọng!


Nhắn tin cho tác giả
Thư Viện Trực Tuyến Violet @ 11:07 29/10/2013
Số lượt xem: 31294
Số lượt thích: 0 người
Avatar

Phiếu đăng ký đã có thể nhập thông tin được bình thường, mời quý thầy cô nhập trực tiếp tại phiếu trên. Trân trọng!

No_avatar

gia bảo kroong pa  gia lai

Avatar

Xin cám ơn quý thầy cô đã quan tâm và gửi câu hỏi. BQT xin phép được trích đăng một số câu hỏi để quý thầy cô cùng trao đổi trước cuộc thảo luận trực tuyến vào thứ 4 tuần tới (30/10).

1. Phương pháp này có sử dụng được cho học sinh yếu được không?

Avatar

Phương pháp này đã sử dụng ở cấp THCS chưa?

Avatar

Phương pháp này có áp dụng được ở môn Mỹ Thuật hay tiếng Anh không?

Avatar

Các tài liệu để nghiên cứu cho phương pháp này có thể tham khảo ở đâu?

 

Các thầy cô cùng chia sẻ nhé. BQT sẽ tiếp tục cập nhật các câu hỏi trước buổi thảo luận

Avatar

"Bàn tay nặn bột" có thể dùng cho học sinh yếu hay học sinh ở vùng cao không?

Avatar

"Bàn tay nặn bột" dùng với học sinh lớp 1,2 có khác gì với cách dùng với học sinh lớp 4,5 không?

Avatar

"Tôi muốn hiểu rõ làm thế nào để tổ chức lớp học hiệu quả và nội dung dạy học theo phương pháp này, ứng dụng vào dạy học môn Toán."

No_avatar

"Tôi muốn hiểu rõ làm thế nào để tổ chức lớp học hiệu quả và nội dung dạy học theo phương pháp này, ứng dụng vào dạy học môn Tin."

 
Gửi ý kiến