Quảng cáo

Vas2

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức thư viện >

Phòng tránh việc tấn công bằng các tài liệu xấu đối với các trang web Thư viện

Ngày 17/01/2008, trên các trang web Thư viện của thầy Phạm Thế Long và của huyện Trực Ninh (Nam Định) đã xảy ra hiện tượng kẻ xấu đăng ký tài khoản giả danh thầy Long và đưa những ảnh đồi trụy lên, nhằm bôi nhọ danh dự cá nhân thầy Long và làm ảnh hưởng đến uy tín của các đơn vị. Cách đây gần một tháng cũng có người, có lẽ là học sinh nghịch ngợm đăng ký với những cái tên như GS. David Villa, GĐ Sở GD&ĐT Thanh Hóa để gia nhập vào trang của các thầy giáo gây ảnh hưởng không tốt.

Để tránh tình trạng này, BQT đề nghị admin các trang web Thư viện thực hiện các việc sau đây:

  • Vào phần Quản trị - Thư mục, nhấn tab Sửa đổi Thư mục, sửa lại phần Phân quyền của tất cả các Thư mục là “Chỉ thành viên trang riêng được gửi bài” (sau mỗi lần nhớ nhấn nút “Sửa đổi” ở dưới).
  • Đối với các trang web cá nhân có chức năng “Gia nhập trang riêng” thì chức năng này sẽ chỉ được thực hiện ngay đối với những người đã xác thực rồi. Còn với những người chưa xác thực, khi gia nhập một trang nào thì sẽ phải chờ được sự chấp nhận của admin trang đó. Vì vậy admin sẽ phải thỉnh thoảng vào phần Quản trị - Thành viên, để xem có những người nào muốn gia nhập làm thành viên không để chấp nhận hoặc xóa đi.
  • Về sau chúng tôi sẽ cập nhật thêm các tính năng như thông báo, hoặc gửi e-mail để việc này dễ dàng hơn.

Rất mong nhận được ý kiến của các thành viên.


Nhắn tin cho tác giả
Đinh Hải Minh @ 14:11 18/01/2009
Số lượt xem: 41938
Số lượt thích: 0 người
Avatar

Ý kiến Thầy Hải là đúng lắm, quý thầy cô hết sức cẩn thận, bảo mật thông tin cá nhân cho thật chặt. Mỗi trang Web tuyển chọn người có đạo đức có năng lực tham gia quản trị trang web và cần có quy chế thành viên cho trang mình hẳn hoi, chỉ cho gia nhập những thành viên thực có cơ quan quản lý, để còn phản ảnh về cơ quan họ công tác, người xác thực cũng phải chịu một phần trách nhiệm về tư cách thành viên (Việc này khó lắm). Nhưng chúng ta phải quyết tâm làm, chớ không nên dễ dãi. Kính đề nghị Quý thầy cập nhật chức năng xóa danh sách thành viên vi phạm, để thành viên đó không còn đăng nhập được bất kỳ trang nào trong hệ thống violet nếu vi phạm nặng, các vi phạm khác tùy mức độ xử lý. Rất mong quý thầy cô đóng góp ý kiến vấn đề này. Giải quyết - Vấn đề Rất khó !

Avatar

Th ầy có th ể giúp em làm thể nào để có được những tấm ảnh ngẫu nhiên xuất hi ện trên website

Em cảm ơn nhiều

Avatar
 Nghe thông tin này bản thân Tôi cảm thấy rất bức xúc ,trước hành vi thiếu ý thức của ai đó. Trước tiên tôi mong các thành viên chúng ta và các vị khách vãn cảnh diễn đàn, hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ diễn đàn này ngày một phát triển. Nơi đây thực sự là môi trường giao lưu bổ ích . Môi trường này thể hiện cái Tâm của người Thầy Đất Việt. Chúng ta nên gìn giữ sự trong sáng truyền thống bản sắc văn hóa ngàn đời cha ông để lại.
Avatar
Để có được những tấm ảnh ngẫu nhiên xuất hiện trên website thì bạn vào thư mục tư liệu đưa tư liệu hình ảnh lên.
Avatar

HIỆN NAY TÔI CŨNG ĐANG NGĨ RẤT NHIỀU VỀ VẤN ĐỀ CÁC THÀNH VIÊN. ĐẶC BIỆT LẢ CÁC THÀNH VIÊN CHƯA QUA XÁC THỰC ĐẦY ĐỦ. BỘ PHẬN NÀY RẤT DỄ GÂY NHIỀU RẮC  RỐI. VÀ THẬT TẾ WEB CÁ NHÂN KHÓ KIỂM SOÁT HẾT ĐƯỢC. BẢN THÂN QUẢN TRỊ WEB CÁ NHÂN KHÔNG NẮM ĐƯỢC VÌ CHƯA ĐƯỢC THỂ HIỆN TRONG DANH SÁCH THÀNH VIÊN.

VẬY VỚI TRƯỜNG HỢP NHƯ TRÊN NHỜ BQT GÓP PHẦN CHO TÔI BIỆN PHÁP ĐỂ GIẢI QUYẾT ?

CHÂN THÀNH CẢM ƠN BQT.

MỪNG NĂM MỚI KỶ SỬU AN LÀNH, HẠNH PHÚC ĐẾN TẤT CẢ QUÝ THẦY CÔ GIÁO.  

Avatar
Tôi tán thành với cách quản lí chặt chẽ của thư viện. Tôi đề nghị BQT và các admin dành thời gian để kiểm soát cả nội dung của các bài giảng, xóa đi các bài kém chất lượng, để khỏi tốn tài nguyên của thư viện và tiền bạc, thời gian của các thành viên khác!
Avatar

Theo tôi, việc có người vào thư viện làm điều xấu là không thể tránh khỏi, vì chuyện này ở đâu cũng có, trang web nào cũng có, trên mạng cũng như ngoài đời. Vấn đề là ý thức và cách thức phòng tránh của những người có trách nhiệm và của các thành viên mà thôi. Tôi xin đề nghị BQT tạo một vài biện pháp để hạn chế việc này như sau:

1. Tạo trên thư viện một box nêu rõ nick-nam và link các bài vở của các thành viên nào mà BQT hoặc các thành viên chính thức của thư viện nghi ngờ có hành vi phá hoại. Trong một thời gian hạn định, nếu có nhiều thành viên biểu quyết (hoặc BQT) xác nhận nick đó có hành vi ảnh hưởng đến thư viện và các thành viên khác (gởi lên bài vở, hình ảnh không tốt. Comment nhiều lời lẽ thô tục...), thì BQT hãy xóa vĩnh viễn nick đó và thông báo đến các thành viên.

2. Thỉnh thoảng BQT nên rà soát lại những bài giảng & tư liệu không do các thành viên chính thức đưa lên thư viện. Nếu có những bài kém chất lượng hoặc nội dung xa rời mục đích tôn chỉ của thư viện thì cần có biện pháp theo dõi, xử lý.

3. Tạo một box để các thành viên chính thức có thể nêu ra những bài viết kém chất lượng của các thành viên chính thức khác (nêu rõ link), góp ý cụ thể cho những bài viết đó để tác giả có biện pháp chỉnh sửa, khắc phục yếu kém trong bài viết của mình.

Avatar
Tôi rất bức xúc về hành vi cố ý và xấu xa kia! Biết rằng hiện nay nhiều trang web khác chuyện này và sự việc trên cũng chẳng phải là hiếm. Đồng tình với các ý kiến trên. Thầy giáo quản trị trang bị vô tình kẻ xấu lợi dụng chính tình thân thiện và rộng mở của trang web này để nghịch ngợm. Tôi thầy thầy giáo ở trang www.violet.vn/vigvdientu không phải nghĩ ngợi gì nhiều, mình biết làm sao khi kẻ xấu đã lách qua khe hở ấy! Sau chuyện này kính mong BQT cũng vì quy định của Pháp luật Việt Nam và danh dự nhà giáo, bằng nghiệp vụ của mình để chỉ ra những hành động đáng xấu hổ ấy!
Avatar
Tôi xin có ý kiến, việc đăng kí thành viên của thư viện rất đơn giản, chỉ cần khai báo một địa chỉ email không có thật cũng có thể đăng kí thành viên được. Do đó tôi đề nghị BQT xem xét :
- Để đăng kí được thành viên cần phải kích hoạt thông qua email để hạn chế bớt tình trạng trên.
- Những thành viênphát ngôn bừa bãi, có nick hoặc hình đại diện nhạy cảm đề nghị band nick vĩnh viễn.

 http://violet.vn/phanthanhquyen

Avatar

Việc kích hoạt bằng e-mail cũng không tốt hơn được nhiều vì ai cũng có thể đăng ký 1 e-mail miễn phí yahoo hoặc gmail rất dễ dàng, mà có khi lại gây khó khăn cho rất nhiều người khác vì các thầy cô giáo không phải ai cũng thành thạo trong việc sử dụng e-mail.

Hiện tại nếu các trang riêng để các thư mục ở chế độ Chỉ thành viên trang riêng được gửi bài thì cũng sẽ phòng tránh được phần nào rồi.

 
Gửi ý kiến