Quảng cáo

Vas2

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức thư viện >

Quý vị có muốn tạo lập một website thư viện cho riêng mình hoặc đơn vị

Hệ thống thư viện trực tuyến Violet có thể hỗ trợ các đơn vị giáo dục như các Trường học, Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT,... tạo được trang web Thư viện cho riêng mình hoàn toàn miễn phí. Trong trường hợp đơn vị đã có website từ trước thì có thể sử dụng trang riêng này như một chức năng thư viện cho trang web hiện có, còn nếu đơn vị chưa có website thì có thể sử dụng trang riêng này như một website chính thức của đơn vị.

Không chỉ có các đơn vị, mỗi giáo viên cũng có thể tạo lập một trang web của riêng mình để chia sẻ những tài nguyên và kinh nghiệm giảng dạy với các đồng nghiệp khác. Đây là một hình thức ứng dụng CNTT mới mẻ và hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy, phù hợp với xu thế chung của xã hội và nâng tầm giáo viên để trở thành các giáo viên điện tử. Chính Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân cũng đã từng chia sẻ: “Giáo viên phải có công nghệ thiết kế quy trình bài giảng mới, phải thu hút học sinh vào bài học, phải có tư liệu cuộc sống bổ sung vào ngoài sách giáo khoa. Tất cả thầy cô dạy một bộ môn cần lập một trang web để làm tư liệu” (báo Tuổi trẻ ngày 17/11/2008).

Các lợi ích của việc xây dựng website thư viện dựa trên nên Violet.vn

  • Có hệ thống website đầy đủ và đồng bộ cho tất cả các đơn vị ở địa phương với chi rất thấp hoặc miễn phí.
  • Các website có thể liên kết với nhau theo đúng cơ cấu của ngành giáo dục. Ví dụ Thư viện của Sở sẽ quản lý các Thư viện của Phòng và các trường THPT, Thư viện của Phòng sẽ quản lý Thư viện của các trường, Thư viện của trường lại quản lý các Thư viện của giáo viên. Nếu giáo viên upload bài lên một trong các trang web của riêng mình, của trường,… thì bài đó sẽ được tự động cập nhật vào tất cả các trang web cấp trên. Như mặc dù trang web của Sở không phải là nơi kích thích giáo viên truy cập nhiều bằng trang web của cá nhân hay của trường, nhưng đó vẫn sẽ là trang tổng hợp tất cả các tư liệu, bài giảng, giáo án... trong toàn tỉnh.
  • Xác định được các chỉ số đánh giá khách quan như số lượt truy cập, số lượng tài nguyên, chất lượng tài nguyên dựa trên việc bình chọn, v.v... Nhờ vậy sẽ tạo ra sự thi đua giữa các cá nhân và đơn vị, chắc chắn sẽ thúc đẩy mạnh mẽ việc ứng dụng CNTT vào dạy học.
  • Các website đơn vị sẽ được kiểm duyệt nội dung và đánh giá chất lượng qua nhiều cấp (do đơn vị tự phân công) nên sẽ đảm bảo sự tin cậy và thuận tiện cho giáo viên dễ dàng tìm kiếm những tài liệu mình cần.
Cách tạo trang web cho cá nhân và đơn vị:
  • Đầu tiên quý vị chỉ cần đăng ký một tài khoản rồi đăng nhập, sau đó vào menu Trang cá nhân, mục Thông tin cá nhân, điền các thông tin chi tiết, rồi nhờ 2 người khác xác nhận các thông tin đó cho quý vị. Nếu không nhờ được ai thì chỉ cần scan (hoặc chụp hình) CMND của mình rồi gửi cho chúng tôi theo email chinhnv@bachkim.vn, sau đó nhờ thành viên: ngochinhhn xác thực giúp.
  • Sau đó vào menu Trang cá nhân, mục Tạo trang web cá nhân, là có thể tạo được website Thư viện cho mình hoặc cho đơn vị.
  • Sau khi tạo trang riêng, quý vị và các đồng nghiệp có thể đưa các tư liệu, bài giảng, giáo án, đề thi và các tài liệu khác lên trang web. Quý vị có thể vào mục Quản trị để thay đổi hình thức của trang web, có thể sửa đổi các menu và thư mục, có thể phân quyền quản trị nội dung cho các thành viên khác, v.v...
  • Chú ý: Những website có ít lượt truy cập hoặc ít tài nguyên sẽ bị xóa đi để tiết kiệm tài nguyên cho các website khác.

Nhắn tin cho tác giả
Ngô Văn Chinh @ 10:09 09/01/2009
Số lượt xem: 122471
Số lượt thích: 0 người
Avatar

Tôi thấy việc mở rộng việc cấp miền trang web cho rộng rãi các cá nhân là việc làm tốt! Song dưới góc độ hiệu quả và quy định của Bộ văn hoá và truyền thông thì e rằng:

+ Do quá nhiều trang theo miên Violet dẫn tới việc phân tán không có giá trị trao đổi và học tập lẫn nhau.

+ Do quá rộng ta không thể kiểm soát được tính uy tín cũng như văn minh mạng theo quy định của Bộ.

Tôi xin đưa ra ý kiến là chỉ cấp miền web cho những thành viên được tặng phần mềm Vioet mà thôi, hoặc các đơn vị tiêu biểu (cấp Phòng GD trở lên)

Avatar

Đây là 1 sự kiện rất mới mẻ, hấp dẫn, và thú vị.

Hãy chứng thực cho tôi để tôi có thể lập được 1 trang web cho riêng mình, để cùng chia xẻ.

Avatar

Xin trả lời thầy Long, vì các trang web được liên kết với nhau nên giáo viên gửi bài lên trang của trường sẽ được tự động đẩy lên trang của Phòng, của Sở và trang chủ Violet. Như vậy trang chủ Violet vẫn sẽ là trang tổng hợp tài nguyên của cả nước.

Riêng đối với các trang cá nhân, do có thể giáo viên có nhu cầu đưa được các tài liệu, hình ảnh cá nhân, gia đình,... nên không được đưa lên các trang cấp trên ngay. Vì vậy các giáo viên có thể vào trang cấp trên, đưa lại và chọn trong mục "Chọn từ tài liệu của tôi".

Chú ý là khi tạo trang web, đều phải chọn 1 trang cấp trên, khi tạo thư mục mới để gửi bài (trong phần quản trị), thì phải chọn 1 thư mục đồng bộ ở trang cấp trên, để các bài gửi vào thư mục này sẽ được đẩy lên đúng thư mục đồng bộ đó.

Avatar

Chương trình tạo Banner và hình nền miễn phí cho các trường trong tháng 12.

Chi tiết xem tại: http://violet.vn/domanhha/entry/show/entry_id/386764

 

Avatar

 

Đề nghị Thầy Minh HD kĩ hơn về việc gửi bài lên các trang cá nhân như thế nào để có thể được đẩy lên đúng thư mục đồng bộ.

Avatar

Tại các trang riêng, mỗi một thư mục các thầy, cô tạo ra để chứa các tư liệu, bài giảng, giáo án hay đề thi thì đều cần phải đồng bộ với một thư mục gốc nào đó tương ứng của thư viện ViOLET. Ví dụ: Thầy, cô cần tạo ra thư mục để chứa các bài giảng Vật lý 7 thì thầy, cô vào phần Quản trị, chọn quản trị Thư mục, chọn tạo một thư mục mới tên là Vật lý 7 thuộc loại Bài giảng và phải đồng bộ thư mục này với thư mục Vật lý 7 trên cây thư mục bên tay trái.

Như vậy, khi các thầy, cô gửi bài lên thư mục Vật lý 7 trên thì nếu là trang của Trường thì nó sẽ tự động cập nhật lên trang của Phòng, của Sở mà trường đó trực thuộc, đồng thời có cả trên Thư viện ViOLET.

Avatar
Phạm Thế Long @ Hình như Bạn không phải gốc từ RÙA HỒ GƯƠM? Sắp xếp hiện tại của Bạch Kim thế là hợp lý! Ai thích chơi sân nào cứ vào đúng chỗ! Không đúng chỗ, mời đi chỗ khác! Quản lý như vậy khá hợp lý. (Nhưng chưa hoàn toàn chặt chẽ).
Avatar

Banner Maker Pro là phần mềm cho phép bạn tạo biểu ngữ cho trang web, web button, ảnh động, logo và các hiệu ứng đồ hoạ khác cho trang web một cách nhanh chóng(và dễ dàng!).

Các thầy cô có thể dùng phần mềm thiết kế Banner để tạo cho mình Banner theo ý muốn. Thầy cô có thể tải phần mềm Banner Maker Pro 7.0.3 (Tại đây)

Avatar

em đã gửi lên được rồi đó. chỉ cần chọn thư mục cần Uploat (vd: chọn thư mục Vật lý lớp 10 để uploat giáo án vật lý) là được thôi

Avatar

Tôi thấy đây là chương trinh rất hay. Hãy chứng thựo giúptooi đẻ tôi có thẻ tạo lập trang web. Xin cám on nhiều.

 
Gửi ý kiến