Quảng cáo

Vas2

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức thư viện >

Thông báo ra mắt Thư viện trực tuyến Violet (15/9/2008)

Các thầy cô giáo kính mến!

Từ ngày 15-9-2008, trang web mà các thầy cô vẫn thường gọi với cái tên thân mật là Thư viện Bạch Kim sẽ có sự thay đổi lớn về nhiều mặt, nhằm đáp ứng đầy đủ hơn nhu cầu ứng dụng CNTT trong việc dạy và học. Sự thay đổi có thể làm các thầy cô có đôi chút bỡ ngỡ ban đầu, vì đã quen với hệ thống cũ gần một năm qua. Tuy nhiên, toàn bộ kết cấu của hệ thống mới vẫn mang tính kế thừa so với kiến trúc cũ và đề cao trên hết là tiêu chí thuận tiện và dễ dùng.

Thay đổi về nội dung

Cả hai trang Thư viện hiện tại sẽ được tích hợp chung vào một hệ thống, và ở đây không chỉ có bài giảng và tư liệu, mà sẽ là một hệ thống gồm mục Tin tức và 9 trang web phục vụ giáo viên như bảng liệt kê bên phải.

Thay đổi về tên gọi, khẩu hiệu và tên miền

Từ trước đến nay, trong các văn bản giới thiệu thì chúng tôi mới chỉ dùng các tên chung chung là Thư viện Tư liệu giáo dục và Thư viện Bài giảng điện tử. Tuy nhiên từ nay, toàn bộ hệ thống sẽ được gọi chung bằng cái tên “Thư viện trực tuyến Violet”. Chữ Violet được viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Vietnam Online Library for E-Teachers” (Thư viện trực tuyến dành cho các giáo viên điện tử).

Đặc biệt, thư viện sẽ có khẩu hiệu “Vì giáo viên điện tử” luôn luôn đi kèm với Logo và tên gọi. Khẩu hiệu thể hiện mong muốn được hỗ trợ các giáo viên tự thay đổi mình để hòa nhập vào sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ thông tin và truyền thông. Mỗi giáo viên không phải chỉ là một “Teacher” nữa mà hãy là một “E-Teacher” (giáo viên điện tử) để có thể khai thác những thành quả của nền khoa học kỹ thuật hiện đại, đem đến cho các em học sinh thân yêu những điều tốt đẹp nhất.

Và từ nay để truy cập vào Thư viện trực tuyến Violet, các thầy cô có thể truy cập bằng tên miền chính thức của hệ thống tại địa chỉ http://violet.vn, chứ không cần phải thông qua tên miền của công ty Bạch Kim nữa. Sự thay đổi tên miền khẳng định quan điểm rằng: Thư viện là của tất cả chúng ta, các E-Teachers Việt Nam, chứ không phải của riêng một công ty nào.

Khả năng địa phương hóa, đơn vị hóa và cá nhân hóa

Đây là một trong những tính năng vô cùng hấp dẫn của hệ thống mới. Mỗi giáo viên có thể tạo ra một hệ thống Thư viện của riêng mình, mỗi trường học có thể tạo Thư viện của riêng trường, mỗi Phòng Giáo dục, Sở Giáo dục sẽ có thể tự tạo cho địa phương của mình hệ thống Thư viện riêng, với những giao diện khác nhau, chức năng khác nhau tùy theo nhu cầu.

Đặc biệt các Hệ thống Thư viện có thể liên kết với nhau theo đúng cơ cấu của ngành giáo dục. Ví dụ hệ thống Thư viện của Sở sẽ quản lý các hệ thống Thư viện của Phòng, Thư viện của Phòng sẽ quản lý Thư viện của các trường, Thư viện của trường lại quản lý các Thư viện của giáo viên. Nếu giáo viên upload bài lên một trong các trang web của riêng mình, của trường, của huyện, hoặc của tỉnh,… bài đó sẽ được tự động cập nhật vào tất cả các trang web còn lại.

Như vậy các địa phương và đơn vị hoàn toàn có thể quản lý được tình hình ứng dụng CNTT các đơn vị trực thuộc của mình, các đơn vị cũng có một loạt các chỉ tiêu để so sánh, đánh giá, xếp hạng. Điều đó sẽ tạo ra một phong trào thi đua chắc chắn sẽ làm cho việc ứng dụng CNTT vào dạy học phát triển một cách mạnh mẽ.


Nhắn tin cho tác giả
Đinh Hải Minh @ 08:30 14/09/2008
Số lượt xem: 94709
Số lượt thích: 0 người
Avatar
Xin mời các thầy cô gửi ý kiến của mình tại đây
Avatar

Việc thành lập thư viện trực tuyến Violet là điều tốt. Tuy nhiên có nhiều băn khoăn của nhiều thầy cô mà chưa được giải đáp. Tôi xin nêu ra một số điều:

1. Việc thành lập thư viện Violet này có hoàn toàn thay thế thư viện cũ hay song hành song song cả hai hệ thống thư viện ?

2. Từ khi thành lập đến nay, rất nhiều bài giảng và tư liệu có giá trị đã được các thành viên upload lên. Nếu sau này thư viện cũ không còn nữa, liệu các bài giảng và thư viện đó có được BQT up qua đây không ? Nếu có thì việc chọn lọc được thực hiện theo tiêu chí nào?

3. Một bài giảng sắp được thành viên dự định đưa lên thì phải tuân thủ theo yêu cầu nào ? Hệ thống có bộ lọc để chỉ nhận các bài nào hội đủ điều kiện cho phép upload lên ?

4. Một bài giảng có thể gởi lên cùng lúc trong hai hệ thống thư viện cũ và mới được không ?

5. Có những người không thuộc ngành giáo dục mà có nhiệt tâm và ý muốn góp phần của mình vô thư viện thì có được đón nhận không?   

Avatar

Thực chất về bề ngoài thì có vẻ như là một trang mới, nhưng đây là chỉ là sự mở rộng chức năng, thay đổi giao diện, tên gọi và tên miền chính thức. Còn hệ thống dữ liệu, các ý kiến trao đổi và thông tin người dùng vẫn hoàn toàn giữ nguyên.

Vì vậy bachkim.vn và violet.vn không phải là 2 hệ thống riêng mà chỉ là 2 cách vào khác nhau của cùng một hệ thống thôi. Trong vài ngày đầu trang violet vẫn còn một số lỗi kỹ thuật nên các thầy cô nên vẫn dùng trang bachkim.vn. Khi trang web violet.vn này hoạt động ổn định, nếu các thầy cô truy cập vào baigiang.bachkim.vn thì nó sẽ tự động chuyển về baigiang.violet.vn, tương tự đổi với tulieu.bachkim.vn

Avatar

Không xem được các ý kiến mới hơn nếu không F5!

Ví dụ: ở bài này, mình chọn xem ý kiến đầu tiên thì không thấy 2 ý kiến kia. Chỉ sau khi Refresh lại thì mới thấy!

Avatar

Tình trạng bị out vẫn còn dù đã check vào ô "Ghi nhớ".

Khi click vào tên của mình ở nội dung trên thì chỉ thấy hiện thôi tin tài khoản trong Thư viện bài giảng, chứ không hiện thông tin chung ở cả 2 Thư viện (bài giảng + tư liệu).

Một vài góp ý.... vài hôm phát hiện điều gì nữa sẽ "góp" tiếp!

Avatar

"Mỗi giáo viên có thể tạo ra một hệ thống Thư viện của riêng mình, mỗi trường học có thể tạo Thư viện của riêng trường"

@Đào Hải Minh : Làm sao để thực hiện chức năng này  - Làm sao để creat 1 cái giống trường Ngôi Sao ?

Avatar
Làm thế nào để tạo cho mình một trang riêng? Làm thế nào để trường của mình làm được một trang riêng?
Avatar
Và, Làm thế nào để có thể tạo blog cho riêng mình!
No_avatar

Tôi thật sự ngỡ ngàng và xúc động khi được đón nhận sự cải tiến về hình thức và nội dung của Thư viện Tư liệu Giáo dục. Xin cảm ơn và chúc "Thư viện trực tuyến Violet" của chúng ta ngày càng lớn mạnh, là địa chỉ tin cậy của giáo giới nước nhà.

Avatar
sinh viên sư phạn là sao nhỉ? BQT nên sửa lỗi này trong phần thông tin cá nhân đi. Thấy sao ấy, hiiiiiii
 
Gửi ý kiến