Quảng cáo

Vas2

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Tin tức cộng đồng

Bộ GD-ĐT đề xuất hàng loạt hỗ trợ về lương và phụ cấp cho giáo viên mầm non

13501420 Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, trong thời gian tới sẽ bổ sung chính sách cho giáo viên mầm non, đặc biệt là tăng thu nhập, nâng cao năng lực nghề nghiệp và giảm giờ làm việc, hỗ trợ giáo dục mầm non vùng khó khăn. Ngày hôm nay (22/11), Bộ GD-ĐT tổ chức hội thảo Kinh nghiệm quốc tế về...
Xem tiếp

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Giật mình với hàng chục áp lực chỉ tiêu mà giáo viên phổ thông đang phải "gánh"

Phần lớn các chỉ tiêu đều ở mức gần tuyệt đối hoặc tuyệt đối 100% là nguyên nhân hàng đầu gây áp lực cho giáo viên trong trường học hiện nay.

Câu chuyện giáo viên nghỉ việc thời gian qua đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

Nguyên nhân giáo viên nghỉ việc được nêu ra là lương không đủ sống, áp lực công việc, đòi hỏi của xã hội với thầy cô ngày càng cao, áp lực để 100% học sinh lên lớp, môi trường làm việc không hạnh phúc, cơ hội thăng tiến nghề nghiệp thấp…

Mới đây, trước năm học 2022-2023, nhiều trường học ở Nha Trang đã yêu cầu "những học sinh chưa tiêm tạm thời chưa đến trường (để đảm bảo an toàn phòng chống dịch), nhà trường xin ý kiến của cấp trên (có thể dạy online) cho những học sinh chưa tiêm" khiến phụ huynh bức xúc.

Nhiều giáo viên, lãnh đạo trường học ở tỉnh Khánh Hòa giải thích việc phải thông báo tiêm vắc xin COVID-19 cho học sinh… là bởi nhà trường, giáo viên cũng bị áp lực từ việc 'xét thi đua'.[1]

Chỉ tiêu trên giao, ép vào tiêu chí thi đua, đã gây áp lực với thầy cô giáo, nhà trường, làm méo mó hình ảnh giáo dục, gây bức xúc xã hội.

Giật mình với hàng chục áp lực chỉ tiêu mà giáo viên phổ thông đang phải "gánh" ảnh 1

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Thầy cô giáo đang gánh những chỉ tiêu nào?

Từ thực tế, người viết xin liệt kê một số chỉ tiêu mà thầy cô đang phải “gánh”:

Thứ nhất, chỉ tiêu học sinh lên lớp cuối năm.

Thứ hai, chỉ tiêu học sinh khá, giỏi.

Thứ ba, chỉ tiêu học sinh đạt hạnh kiểm Khá, Tốt.

Thứ tư, chỉ tiêu duy trì sĩ số lớp.

Thứ năm, chỉ tiêu học sinh tham gia học luật giao thông.

Thứ sáu, chỉ tiêu đóng góp quỹ hội.

Thứ bảy, chỉ tiêu học sinh tham gia hoạt động ngoại khóa.

Thứ tám, chỉ tiêu học sinh tham gia kế hoạch nhỏ.

Thứ chín, chỉ tiêu học sinh tham gia học ngoại ngữ với người nước ngoài.

Thứ 10, chỉ tiêu học sinh tham gia học kĩ năng sống.

Thứ 11, chỉ tiêu học sinh tham gia học thêm tại trường.

Thứ 12, chỉ tiêu học sinh tham gia các cuộc thi do ngành, trường tổ chức.

Thứ 13, chỉ tiêu học sinh tham gia chương trình xóa cận học đường.

Thứ 14, chỉ tiêu học sinh tham gia chương trình nước sạch uống tại vòi.

Thứ 15, chỉ tiêu học sinh bỏ rác, phân loại rác, đúng quy định.

Thứ 16, chỉ tiêu học sinh tham gia tết trồng cây.

Thứ 17, chỉ tiêu học sinh tham gia chương trình đền ơn, đáp nghĩa.

Thứ 18, chỉ tiêu học sinh tham gia hội khỏe Phù Đổng.

Thứ 19, chỉ tiêu học sinh tham gia chương trình nói lời hay, làm việc tốt.

….

Phần lớn các chỉ tiêu trên đều ở mức gần tuyệt đối hoặc tuyệt đối 100% là nguyên nhân hàng đầu gây áp lực cho giáo viên trong trường học hiện nay.

Là người trong cuộc, người viết nhận thấy các chỉ tiêu trên thực sự làm khó giáo viên và dẫn tới sự không trung thực trong giáo dục.

Chưa thực sự trung thực, nên ngay từ đầu năm, trong kế hoạch, phương hướng năm học mới, các cơ sở giáo dục đã đề ra các chỉ tiêu trên trời, không đúng với thực lực, là nhiệm vụ bất khả thi, nhưng buộc giáo viên thực hiện.

Nói thật mất lòng, làm thật, báo cáo thật coi chừng … mất thi đua, giáo viên cứ căn cứ vào chỉ tiêu mà … làm báo cáo cho đẹp.

Để giáo dục trung thực, để góp phần ngăn chặn làn sóng nghỉ việc của giáo viên, theo ý kiến của người viết, đơn giản nhất, năm học 2022-2023, các cơ sở giáo dục đề ra chỉ tiêu hợp lý, phù hợp với khả năng của mình.

Theo người viết, nên bỏ hẳn quy định “chỉ tiêu là tiêu chí bình xét hoàn thành nhiệm vụ thi đua cuối năm, của các cán bộ, giáo viên, người lao động".

Các cơ sở giáo dục không biến chỉ tiêu đầu năm thành "vòng kim cô" gây áp lực cho nhà giáo, buộc thầy cô phải làm đẹp học bạ, làm đẹp số liệu.

Tại kỳ họp thứ 3 của Quốc hội khóa XV, trong buổi thảo luận tại hội trường về tình hình phát triển kinh tế - xã hội ngày 1/6/2022, đại biểu Quốc hội Đinh Thị Ngọc Dung khẳng định Giáo dục là vấn đề cốt lõi để phát triển đất nước và ổn định an sinh xã hội:

"Một xã hội sẽ không phát triển nếu như thiếu nhận thức và không có nền giáo dục tốt, hay giáo dục mà không có giá trị trung thực, có cải cách mấy cũng bằng thừa”.[2]

Ngành giáo dục đang thực hiện chương trình mới với bao kì vọng, mong muốn chương trình mới thành công.

Muốn thành công, đầu tiên phải có giá trị trung thực, trung thực trong đánh giá, trung thực trong báo cáo..., để làm được điều đó phải nhìn chấp nhận sự thật.

Chấp nhận sự thật, có như thế mới lãnh đạo ngành giáo dục mới tìm ra giải pháp thật, chỉ tiêu thật, để thực hiện: dạy thật, học thật, thi thật, nhân tài thật.

Tại Hội nghị tổng kết năm học 2021 – 2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022 – 2023.Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã chỉ đạo ngành giáo dục và đào tạo thành phố ".... cần xây dựng hệ thống tiêu chí thi đua khen thưởng theo phương châm là nói thật và làm thật, chấm điểm thật, thành tích thật, chủ động truyền thông đến từng gia đình, trường học, giúp phụ huynh nắm rõ thông tin về việc học của các em".

Thành phố Hồ Chí Minh đã tiên phong thực hiện "xây dựng hệ thống tiêu chí thi đua cần nói thật, làm thật, chấm điểm thật, thành tích thật", nên chăng, các địa phương khác trên cả nước cùng đồng tâm thực hiện.

Theo người viết, chỉ tiêu được xây dựng trên sự thật, khả năng thực hiện thật, dù có bao nhiêu chỉ tiêu chăng nữa cũng không gây áp lực cho thầy cô giáo, người hưởng lợi đầu tiên chính là học trò.

Nguồn: https://giaoduc.net.vn/giat-minh-voi-hang-chuc-ap-luc-chi-tieu-ma-giao-vien-pho-thong-dang-phai-ganh-post229081.gd


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 09:39 29/08/2022
Số lượt xem: 2030
Số lượt thích: 0 người
No_avatar

Hiện nay, các trang thiết bị công nghiệp sử dụng động cơ diesel đang phát triển mạnh cả về hình thức lẫn công nghệ áp dụng trong quá trình sản xuất. Để đạt được chất lượng ổn định, bền bỉ trong quá trình tải, giảm tối đa tiêu hao nhiên liệu và an toàn đối với môi trường thì các hãng đã và đang chạy đua công nghệ để cập nhật những gì tinh túy nhất khi sản xuất động cơ diesel.

Một trong những thương hiệu chất lượng top đầu thế giới hiện nay có thể kể đến là động cơ Volvo Penta Thụy Điển với hơn 100 năm kinh nghiệm. Một số ứng dụng tiêu biểu và dẫn đầu công nghệ gồm: Động cơ lắp ráp máy phát điện, thiết bị công trình như máy bơm cứu hỏa, máy đào, máy xúc, máy ủi, tàu thủy, xe cơ giới…

Giá trị cốt lõi của động cơ Volvo Penta

 

Động cơ máy phát điện Volvo Penta.

Tổng giá trị sở hữu dài hạn thấp

Tổng giá trị sở hữu động cơ diesel là tổng chi phí người sử dụng phải trả cho các hạng mục bên dưới:

- Mức tiêu hao nhiên liệu động cơ diesel.

- Chi phí dịch vụ, phụ tùng bảo dưỡng cho động cơ diesel.

- Thời gian hoạt động và năng suất đạt được để mang lại tối đa giá trị khi sử dụng.

- Giá trị mua ban đầu và giá trị bán lại của động cơ diesel.

* Tổng giá trị sở hữu của động cơ Volvo Penta thấp vì:

+ Chênh lệch giữa giá trị động cơ mang lại với giá trị người sử dụng phải trả để duy trì hoạt động của động cơ trong suốt khoảng thời gian sử dụng thấp.

+ Chênh lệch giữa giá trị mua ban đầu và giá trị bán lại thấp (tức là động cơ cũ không bị mất giá nhiều).

Tóm lại, khi lựa chọn động cơ diesel chất lượng như Volvo Penta sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng hơn so với nhiều loại động cơ giá rẻ khác trên thị trường. Ban đầu, khách hàng có thể mất nhiều chi phí hơn để mua nhưng về lâu về dài thì chắc chắn tổng giá trị sở hữu nó lại làm cho động cơ trở nên rẻ.  

Hệ thống đại lý phân phối và bảo hành động cơ diesel Volvo Penta toàn cầu

Hệ thống đại lý Volvo Penta được xây dựng toàn cầu, tại mỗi khu vực và mỗi nước đều có trụ sở đại lý để thực hiện phân phối và hỗ trợ bảo hành. Tất cả sản phẩm ở các nước khác nhau đều sẽ được hỗ trợ về kỹ thuật sản phẩm và hưởng chế độ bảo hành như nhau.

 

Thư chỉ định đại lý ủy quyền chính thức phân phối động cơ Volvo Penta tại Việt Nam của TTTT Global.

Chế độ bảo hành dài hạn và tối ưu cho người dùng

Mỗi động cơ Volvo Penta khi cung cấp đến khách hàng đều được hỗ trợ bảo hành tiêu chuẩn trong vòng 2 năm hoặc 3.000 giờ sử dụng tùy theo điều kiện nào đến trước. Trong năm sử dụng đầu tiên, quý khách hàng sẽ được bảo hành không giới hạn thời gian sử dụng khi tải ở công suất định mức công bố.

Ngoài ra, Volvo Penta còn cung cấp thêm nhiều lựa chọn trong việc bảo hành cho khách hàng như gói bảo hành dài hạn có thể lên đến 5 năm cho 1 động cơ diesel Volvo Penta.

Phụ tùng Volvo luôn được tồn sẵn tại các đại diện ủy quyền ở các nước nhằm phục vụ kịp thời và tiện lợi cho nhu cầu sửa chữa, bảo trì bảo dưỡng hoặc thay thế của khách hàng.

Động cơ Volvo Penta với công nghệ hạn chế khí thải

Động cơ diesel Volvo Penta được thiết kế để đáp ứng những quy định mới nhất trong Luật Khí thải quốc tế. Bên cạnh đó, động cơ diesel Volvo Penta còn đạt tiêu chuẩn RoHS2 - tiêu chuẩn hạn chế tối thiểu chất độc hại trong việc sản xuất linh kiện động cơ Volvo Penta.

Động cơ diesel Volvo Penta hiệu suất cao và ổn định cho mọi ứng dụng

Động cơ diesel luôn duy trì hiệu suất cao, độ tin cậy, tiết kiệm nhiên liệu và mức khí thải thấp. Ngày và đêm, năm này qua năm khác, sản phẩm của Volvo Penta luôn hoạt động với một năng suất vượt trội trên phạm vi toàn thế giới. Động cơ luôn chạy liên tục hoặc cho các hoạt động khẩn cấp, cung cấp năng lượng cho một loạt các ứng dụng công nghiệp nơi hiệu suất và thời gian hoạt động tạo nên sự khác biệt.

Đại lý Volvo Penta Vietnam


 
Gửi ý kiến