Quảng cáo

Vas2

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức thư viện >

Xin vui mừng thông báo người trúng giải MÁY TÍNH BẢNG thứ 4 của chương trình khảo sát - Cô Nguyễn Vũ BảoTrâmđến từ Đồng Nai

Theo bốc thăm may mắn tuần vừa qua của chương trình khảo sát về CNTT trong giảng dạy , BQT Violet xin vui mừng thông báo quà tặng Máy Tính Bảng thứ 4 may mắn đã thuộc về cô Nguyễn Vũ Bảo Trâm - Giáo viên Trường tiểu học Phú Trung - Huyện Tân Phú - Tỉnh Đồng Nai.

Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một vài ý kiến của cô Trâm với cộng đồng giáo viên Violet.vn, mời quý thầy cô đón đọc.

img_20131015_134400_01

Cô Nguyễn Vũ Bảo Trâm

nguyn_v_bo_trm_500

Ảnh cô Nguyễn Vũ Bảo Trâm cùng các em học sinh

BQT Violet: Xin chào cô Trâm. Xin hỏi cảm xúc của Cô bây giờ như thế nào? Cô có thể chia sẻ với BQT và cộng đồng giáo viên Violet biết suy nghĩ của Cô khi được thông báo trúng giải không?

Cô Nguyễn Vũ Bảo Trâm: Quá vui mừng! Tôi không nghĩ mình lại may mắn đến thế. Thật sự khi nhận được cuộc gọi từ thành viên BQT Violet, tôi nghĩ đó là tổng đài gửi tặng bài hát cho tôi từ 1 người mến thương… Nhưng càng nghe chị ấy nói, tôi càng không hiểu… Và khi bắt đầu hiểu hiểu thì hình như tim tôi đã đập loạn cả lên. Hihihi! Thật may là tim không ngừng đập.

BQT Violet: Vâng, một lần nữa chúc mừng cô. Xin Cô cho biết vì sao Cô biết tới bài khảo sát này?

Cô Nguyễn Vũ Bảo Trâm: Tôi đã tham gia Violet khi bắt đầu ra trường (năm 2010) với mục đích để học hỏi cách thiết kế bài giảng của các thầy cô giáo khác. (Và tất nhiên tôi đã tích lũy được khá nhiều sau 4 năm đi dạy).  Khi thấy có thư của Violet, tôi cũng nghĩ đơn giản đó là 1 sự quan tâm nào đó cùa cộng đồng mạng đến các thành viên. Đọc vài dòng đầu của bài khảo sát, tính cho qua nhưng lại nghĩ: “Người ta đã có công soạn thảo nội dung, thôi thì mình cũng làm và gửi cho Ban tổ chức vui”. J Khi gửi bài xong, tôi đã tạm quên đi để tiếp tục những công việc khác. Thật không ngờ… Đúng là cuộc sống luôn có những điều thú vị.

BQT Violet: Xin Cô chia sẻ đôi điều về việc sử dụng các thiết bị và ứng dụng CNTT trong quá trình giảng dạy và tự bồi dưỡng chuyên môn cho mình? (việc sử dụng máy tính, máy tính bảng, phần mềm, các trang mạng, …)

Cô Nguyễn Vũ Bảo Trâm: Trường tôi là 1 trong những trường thuộc vùng sâu vùng xa của tỉnh Đồng Nai nên việc ứng dụng CNTT vào giảng dạy vẫn còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên trong vài năm gần đây thì nhà trường đã quan tâm rất nhiều từ việc trang bị máy móc đến tổ chức học tập CNTT cho giáo viên để có thể bắt kịp với các huyện bạn. Bản thân tôi là giáo viên trẻ nên việc tiếp thu  công nghệ thông tin có phần thuận lợi hơn 1 chút xíu.. Vì thế, ngoài giờ dạy trên lớp thì tôi tham gia học thêm cách soạn bài giảng điện tử với Lecture Maker để ứng dụng vào các tiết dự giờ, các hội thi giáo viên giỏi. Ngoài ra, “google” là 1 người bạn thân thiết của tôi.

BQT Violet: Cô có thể vui lòng cho biết đánh giá của cô về các ứng dụng CNTT hiện giờ Cô đang sử dụng như thế nào?

Cô Nguyễn Vũ Bảo Trâm: Tôi thấy trong công tác giảng dạy có ứng dụng CNTT, giáo viên thường hay sử dụng phần mềm PowerPoint nhất. Đây là phần mềm gần gũi và gắn bó khá lâu với giáo viên. Nó có các tiện ích có thể gọi là đủ để làm công cụ hỗ trợ cho việc giảng dạy.

Nếu PowerPoint mang tính chất đại trà thì Lecture Maker lại là 1 cái tên còn khá mới mẻ. Đó là phần mềm soạn thảo bài giảng điện tử đa phương tiện. Với Lecture Maker, chúng ta có thể tạo được bài giảng đa phương tiện cách nhanh chóng. Ta có thể vận dụng lại các bài giảng đã từng làm trên những định dạng khác như PowerPoint, Flash, Audio, Video… để đưa vào làm nội dung bài giảng mới của mình.

BQT Violet: Trong quá trình sử dụng CNTT trong công việc, Cô có gặp khó khăn và thuận lợi gì không?

Cô Nguyễn Vũ Bảo Trâm: Số lượng máy chiếu trong trường còn ít nên chưa đáp ứng kịp nhu cầu của giáo viên. Có nhiều tiết dạy ứng dụng CNTT bị trùng thời gian nên khó trong việc sắp xếp. Mặt khác, do năng lực của bản thân còn hạn chế nên đôi khi gặp những sự cố mà không biết xử lí thế nào. Trong trường thật sự cũng không có chuyên gia về mảng này nên nhiều lúc rất lung túng và mất nhiều thời gian.

Còn thuận lợi thì không ai có thể phủ nhận vai trò của CNTT trong giảng dạy. Bài giảng luôn thu hút được sự chú ý của học sinh. Tôi đã không phải vất vả đi in tranh vẽ hay 1 số đồ dung dạy học khác. Thao tác trên máy sẽ giúp cho tiết học được diễn ra liên tục, không có thời gian “chết”. Từ đó, tôi có đủ thời gian để khắc sâu kiến thức cho các em hơn.

BQT Violet: Cô có mong muốn gì về việc hỗ trợ sử dụng CNTT trong giảng dạy và nhà trường?

Cô Nguyễn Vũ Bảo Trâm: Năm nay nhà trường cũng được trang bị 1 số máy vi tính nên phần nào giáo viên cũng có môi trường để học tập và nghiên cứu. Tuy nhiên, tôi vẫn mong muốn nhà trường có 1 phòng chức năng dành riêng cho việc giảng dạy  CNTT. Tấm vải trắng để làm màn hình nếu được thay bằng 1 ti vi màn hình vài chục inch thì thật tuyệt. J  Ngoài ra, nên có những lớp tập huấn về CNTT cho giáo viên thì chắc chắn hiệu quả giảng dạy sẽ ngày càng được nâng lên.

BQT Violet: Xin Cô chia sẻ một kỉ niệm vui về việc ứng dụng CNTT của mình trong giảng dạy?

Cô Nguyễn Vũ Bảo Trâm: Không biết đây là kỉ niệm vui hay buồn nữa.  Tôi nhớ hoài bài đầu tiên tôi dạy có ứng dụng CNTT là bài “Ăn uống hàng ngày” (môn TN&XH lớp 1). Khi vừa chiếu hình ảnh các đồ ăn, thức uống hàng ngày hay ăn thì cả lớp bắt đầu tranh nhau khoe với cô:  Nào là sáng con vừa ăn món đó, nào là con ghét ăn món kia, rồi tuần trước con được ăn đám có quá trời tôm to, … Ôi! Nhìn các thầy cô ngồi dự phía dưới, lòng tôi  như mớ bòng bong mà miệng thì vẫn phải cười. Thế là tôi lại mất một khoảng thời gian ổn định các em. Sau đó, khi vừa qua nội dung khác thì tình trạng tương tự lại xảy ra. Kết quả cuối cùng của tiết dạy là tôi đã bị quá giờ và xếp Khá. 

BQT Violet: Cô nghĩ như thế nào về chương trình khảo sát này? Và Cô có muốn chia sẻ gì thêm với chương trình và cộng đồng giáo viên VIOLET không?

Cô Nguyễn Vũ Bảo Trâm: Tôi không biết chương trình khảo sát này có đạt được mục tiêu ban đầu hướng đến hay không nhưng ít nhất bản thân giáo viên đã được nói lên những nhu cầu và nguyện vọng của mình.

Là giáo viên trẻ nên tôi nghĩ mình cần lắng nghe nhiều hơn là chia sẻ. Tôi chỉ muốn nói một điều: Nghề nào cũng có áp lực và niềm vui riêng. Thôi thì động viên nhau cùng cố gắng đem đến những gì tốt nhất cho các em nhỏ, không chỉ cái chữ mà hơn cả là tình cảm thương yêu của người mẹ hiền dành cho đàn con của mình.

Nếu tôi không làm bài khảo sát thì tôi không thể có cơ hội trở thành người may mắn trong chương trình này. Tôi nhận ra rằng: Ta không thể ngồi chờ đợi điều kì diệu xảy ra.  Hãy bắt tay vào thực hiện rồi sẽ có những điều bất ngờ chờ ta phía trước. J

 

BQT Violet:  Đúng như cô nói, mục tiêu của chương trình là hướng tới việc để giáo viên được có tiếng nói của mình; từ đó, các cơ quan tổ chức dựa vào làm cơ sở để cung cấp, hỗ trợ tốt hơn cho các thầy cô giáo đang trực tiếp đứng trên bục giảng mỗi ngày. Xin trân trọng cám ơn Cô. Chúc Cô mạnh khỏe, công tác tốt!

Cám ơn quý thầy cô và các bạn đã quan tâm đón đọc. Rất mong tiếp tục nhận được những phản hồi quý báu của quý thầy cô và đồng nghiệp trên mọi miền Tổ quốc. 

Trân trọng!


Nhắn tin cho tác giả
Thư Viện Trực Tuyến Violet @ 15:46 16/10/2013
Số lượt xem: 20925
Số lượt thích: 1 người (Cao Phương Thảo)
Avatar

Tôi đã tham gia khảo sát 1 lần rồi .Vậy tôi có thể tham gia tiếp lần 2 hay không? Xin cám ơn.

 

Avatar

Kính gửi thầy cô, mỗi quý thầy cô tham gia khảo sát chỉ cần điền thông tin 1 lần là đủ, các thông tin sẽ được dùng để bốc thăm trúng thưởng giải chung kết của chương trình. Cám ơn quý thầy cô đã quan tâm.

Avatar

Cám ơn thầy Thọ Cương đã thông báo cho BQT!

No_avatar

chúc mừng cô nhé - chung cư kim văn kim lũ ct12

No_avatar

ảo quá

 

No_avatar

Thưa BQT vẫn chưa có kết quả của ngày 16/10 ah? Tỉnh Hải Dương của chúng tôi sao chưa có ai được giải thưởng vay? Hay tại giáo viên ít tham dự ah?

Avatar

Mời các bạn tham quan góp ý cho mình nhé http://violet.vn/thcs-thitranthiencam-hatinh/

 

 
Gửi ý kiến