Quảng cáo

Vas2

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức thư viện >

Cả nước chính thức để tang Đại tướng

 

Từ 12h trưa nay (11/10), cả nước chính thức bước vào hai ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh hùng dân tộc đã qua đời hôm 4/10, thọ 103 tuổi.

Lễ treo cờ rủ tại Quảng Trường Ba Đình:

 (Video: www.youtube.com)

  quốc tang, Võ Nguyên Giáp

Lá cờ được hạ xuống để buộc thêm dải băng đen (Ảnh: vietnamnet.vn)

quốc tang, Võ Nguyên Giáp 

Cờ chỉ được treo đến 2/3 cột, với băng vải đen buộc để không bay (Ảnh: vietnamnet.vn)                            

Theo đó, các công sở, các nơi công cộng treo cờ rủ, mọi hoạt động vui chơi giải trí được tạm ngừng cho tới 12h ngày 13/10 để tri ân vị Đại tướng củanhân dân, người đã có nhiều công lao to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam.

quốc tang, Võ Nguyên Giáp
Phố cổ - trung tâm Thủ đô Hà Nội treo cờ rủ  (Ảnh: vietnamnet.vn)

Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được bắt đầu tại nhà tang lễ Quốc gia Trần Thánh Tông (Hà Nội) từ 7h30 đến 21h ngày mai12/10.

Buổi sáng, lễ viếng sẽ diễn ra từ 7h30đến 12h. Các đoàn vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp gồm đoàn viếng của Ban chấp hành Trung ương, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ươngMặt trận Tổ quốc Việt Nam, đoàn Quân ủy Trung ương, gia quyến Đại tướng Võ Nguyên Giáp; các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước; Các đoàn viếng của lãnh đạo cấp cao nước ngoài; Các đoàn viếng của Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ TP Hà Nội; Bộ Quốc phòng, Bộ Công an; Các đoàn quốc tế và ngoại giao; Đoàn Cựu chiến binh Việt Nam.

quốc tang, Võ Nguyên Giáp
Cờ rủ được treo ở tỉnh Thái Nguyên.  (Ảnh: vietnamnet.vn)

Buổi chiều cùng ngày, các đoàn vào viếng gồm các đoàn viếng của các tỉnh, thành phố (12h-14h); Các đoàn viếng của các ban, bộ, ngành đoàn thể Trung ương (14-15h); Các đoàn viếng còn lại và các cá nhân (từ 15hđến 21h).

Cùng thời gian tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Hà Nội, sẽ tổ chức lễ viếng, lễ truy điệu tại trụ sở UBND tỉnh Quảng Bình và hội trường Thống nhất TP Hồ Chí Minh.

 Dinh Thống Nhất là nơi tổ chức Lễ viếng Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tại TP HCM, Dinh Thống Nhất - nơi tổ chức Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng bắt đầu treo cờ rủ (Ảnh vnexpress.net)

Nhà văn hóa Thanh Niên còn treo hình Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Bên cạnh việc treo cờ rủ, Nhà văn hóa Thanh Niên còn treo hình Đại tướng.

(Ảnh vnexpress.net)

3 lá cờ rũ tại Thành đoàn TP HCM.

3 lá cờ rủ tại Thành đoàn TP HCM. (Ảnh vnexpress.net)

Cờ tang tại Bến Cảng Nhà Rồng.

Cờ tang tại Bến Nhà Rồng.(Ảnh: vnexpress.net)

Chợ Bến Thành.

Chợ Bến Thành  (Ảnh: vnexpress.net)

Nhà hát TP HCM.

Nhà hát TP HCM (Ảnh: vnexpress.net)

Thể theo nguyện vọng của nhân dân và cán bộ, chiến sỹ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, các cơ quan, đơn vị quân đội, từ cấp trung đoàn và tương đương trở lên lập ban thờ, tổ chức cho cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ thuộc quyền và nhân dân nơi đóng quân viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, từ 7h30 ngày 12/10.

Lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, từ 7h ngày 13/10.

Thể theo ý nguyện của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nguyện vọng của gia đình, lễ an táng được tổ chức cùng ngày tại quê nhà (tỉnh Quảng Bình).

quốc tang, Võ Nguyên Giáp
Bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà lưu niệm của Đại tướng ở thôn An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.Ảnh: TTXVN

Thời gian đón linh cữu của Đại tướng dự kiến sẽ diễn ra vào khoảng 13h ngày 13/10 tại sân bay Đồng Hới. Sau đó, linh cữu Đại tướng sẽ được di chuyển bằng xe ôtô ra thẳng Vũng Chùa - Đảo Yến, thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch để tổ chức lễ an táng.

Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ tường thuật trực tiếp lễ truy điệu và an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Người dân không mang vòng hoa

Thông tin từ bộ phận thường trực giúp việc tiếp nhận và cung cấp các thông tin chính thức về lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho hay, ban tổ chức yêu cầu các đoàn đến viếng không mang vòng hoa vào viếng Đại tướng tại nhà tang lễ Quốc gia Trần Thánh Tông, Hà Nội.

"Người dân hãy mang tâm thành đến viếng Đại tướng", bộ phận thường trực khuyến cáo. Ban tổ chức đã chuẩn bị 30 vòng hoa luân chuyển, các đoàn đến viếng không mang vòng hoa, chỉ mang băng vải đen, có kích thước 1,2m x 0,2m, ghi dòng chữ trắng “Kính viếng”, dưới có dòng chữ nhỏ ghi tên cơ quan, tổ chức, cá nhân để gắn vào vòng hoa do Ban tổ chức lễ Quốc tang chuẩn bị.

quốc tang, Võ Nguyên Giáp

Cá nhân, người dân riêng lẻ tới viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng được khuyến cáo không nên mang theo hoa để đảm bảo thuận lợi cho công tác tổ chức tang lễ.

Theo kiến nghị của Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh, Phó tổng tham mưu trưởng QĐND VN tại cuộc họp Ban tổ chức lễ quốc tang Nhà nước hôm qua, thời gian viếng Đại tướng có thể được kéo dài đến 23h. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng BTC lễ quốc tang đã đồng thuận với ý kiến này.

quốc tang, Võ Nguyên Giáp

Theo Đại tá Ngô Hồng Quang, Giám đốc Trạm 66, Bộ Quốc phòng - cán bộ phụ trách bộ phận thường trực, người dân mong muốn tới viếng Đại tướng tại nhà tang lễ, sẽ tập trung tại địa điểm và nhận sự hướng dẫn cụ thể từ ban tổ chức. Ban tổ chức điều hành tang lễ sẽ tùy theo tình hình thực tế mà đưa ra quyết định về các trường hợp phát sinh như quá giờ viếng theo quy định, ưu tiên cho cá nhân hay tập thể trong tình huống đặc biệt.

Gia đình Đại tướng xin không nhận đồ phúng viếng

Tại cuộc họp, ông Võ Hồng Nam, đại diện gia đình Đại tướng bày tỏ mong muốn thông báo rộng rãi thông tin về việc gia đình xin phép không nhận đồ phúng viếng.

quốc tang, Võ Nguyên Giáp

Đây cũng là việc đã được gia đình thực hiện trong thời gian mở cửa nhà số 30 Hoàng Diệu để đồng bào đến chia buồn trong những ngày qua.

6.000 thanh niên tình nguyện phục vụ Quốc tang

Thành đoàn Hà Nội thông báo trong 2 ngày Quốc tang, 6.000 tình nguyện viên là sinh viên các trường đại học, thanh niên các quận nội thành sẽ được huy động tham gia các hoạt động phục vụ.

quốc tang, Võ Nguyên Giáp

Thanh niên tình nguyện sẽ ứng trực tại 14 chốt giao thông trọng điểm và toàn bộ khu vực xung quanh Nhà tang lễ quốc gia Trần Thánh Tông. Thành đoàn Hà Nội thiết lập 3 điểm trông giữ xe tại khu vực: đường Lý Thường Kiệt, đường Trần Quang Khải và bến xe Lương Yên.

Thành đoàn Hà Nội được giao nhiệm vụ tổ chức hướng dẫn nhân dân  đến viếng linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp, để vào nhà tang lễ, người dân sẽ di chuyển theo 3 hướng. Nếu tập kết xe ở khu vực Lý Thường Kiệt thì lối vào như sau: Lý Thường  Kiệt - Trần Hưng Đạo - Trần Khánh Dư - Nguyễn Huy Tự - Trần Thánh Tông. Nếu tập kết xe ở hướng nam khu vực Trần Khát Chân thì lối vào như sau: Trần Khát Chân - Lương Yên.

quốc tang, Võ Nguyên Giáp 

Sau 5 ngày, hàng chục vạn người dân Thủ đô và từ khắp mọi miền đất nước đã đến ngôi nhà của gia đình Đại tướng ở 30 Hoàng Diệu. 

Linh cữu Đại tướng sẽ đi qua Lăng Bác

Sáng qua, đoàn nghi lễ cùng lực lượng cảnh sát dẫn đường của Công an Hà Nội, Bộ Công an đã diễn tập đưa tang từ Nhà tang lễ lên sân bay Nội Bài theo hành trình Bộ Công an đề xuất.

quốc tang, Võ Nguyên Giáp 

Lộ trình cụ thể : Trần Thánh Tông - Tràng Tiền - Hàng Khay - Tràng Thi - Điện Biên Phủ - Độc Lập - Hoàng Văn Thụ - Hoàng Diệu - Trần Phú - Sơn Tây - Kim Mã - Cầu Giấy - Phạm Văn Đồng - Thăng Long - sân bay Nội Bài.

Theo phương án này, đoàn xe đưa linh cữu Đại tướng sẽ đi qua quảng trường Ba Đình - Lăng Bác trước khi đi qua nhà Đại tướng ở 30 Hoàng Diệu.

Giảm vé tàu

Bà Phùng Thị Lý Hà, Phó trưởng Ga Hà Nội, cho biết: Để phục vụ hành khách đi lại và dự lễ tang, Tổng công ty đường sắt Việt Nam quyết định giảm 20% giá vé cho hành khách đi các tàu SE19/20 các ngày 11, 12, 13, 14/10. Việc giảm giá áp dụng cho hành khách đi từ các ga đến Ga Đồng Hới và từ Ga Đồng Hới đi các ga khác trên toàn quốc.

Tổng hợp từ các nguồn: www.vietnamnet.vn,  www.vnexpress.net, www.youtube.com


Nhắn tin cho tác giả
Thư Viện Trực Tuyến Violet @ 11:29 12/10/2013
Số lượt xem: 27544
Số lượt thích: 0 người
No_avatar

buồn quá bác ơi. Vị tướng vĩ đại của dân tộc, bác ra đi thanh thản

 

sim vinạphone , sim mobifone , chon so viettel

Avatar

ai rồi cũng sẽ phải chết

 

Avatar

chết ngay ngày sinh nhật tui Khóc

No_avatar

ban sinh ngay nhieu

 

Avatar

Chia Bùn vs Pác Khóc

No_avatarf

xin chia buồn với bácKhóc

 

Avatar

ai mà chẳng phải chết tiếc thì phải làm theo hành động chứ cứ chém bừa thương thương thì có làm đc gì

 

Avatar

ai mà chẳng phải chết tiếc thì phải làm những hành động chứ cứ chém bừa thương thương thì có làm đc gì

 

Avatar

xin chia buon voi bacKhóc

Avatar

xin chia buonKhóc

 
Gửi ý kiến