Quảng cáo

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Top 12 bộ phim giáo viên nên xem

Sau khi hỏi ý kiến giáo viên, kiểm tra các số phòng vé, tiêu chí đánh giá và các diễn đàn giáo viên, chúng tôi đã tập hợp một danh sách Top 12 bộ phim giáo viên nên xem. Chúng xuất hiện ngẫu nhiên.

Dead Poets Society (1989)
– Tạm dịch: Hội cố thi nhân
Robin Williams thể hiện một bức chân dung đáng kinh ngạc, cảm động về một giáo viên, người đã mang lại nguồn cảm hứng cho cuộc sống của những học sinh ngỗ nghịch nhất trường. Nhẹ nhàng và chân thành, Dead Poets Society đảm bảo truyền tải sự thi vị vào những buổi học nhàm chán nhất.

Teachers (1984)
– Tạm dịch: Giáo viên

Bộ phim tập trung vào thực tế giảng dạy với ngụ ý châm biếm quá đỉnh, như làm bàn ghế biến mất, một cuộc cãi vã bên máy photo và người thay thế ngôi sao thực sự là một bệnh nhân tâm thần trốn thoát. Nick Nolte đóng vai anh hùng làm biếng nhưng mang sự tận tụy đến cho sự giả tạo này.

Half Nelson (2006)
– Tạm dịch: Thầy giáo giang hồ

Trong bộ phim truyền hình độc lập đầy kịch tích này là một tình bạn giữa một giáo viên có thiện chí bị nghiện ma túy, và một học sinh 13 tuổi đang cố thoát khỏi số phận mà người anh ép buộc cô bé phải theo. Sau khi cô bé bắt gặp anh mình hút ma túy, là các cuộc đấu tranh, vật lộn, xoay xở đủ cách khác nhau để cứu người kia trong khi cuộc sống riêng của họ càng bị bị kéo xa ngoài tầm kiểm soát. Không giống như hầu hết các phim về giáo viên đầy thiện cảm, Half Nelson là bộ phim về những con người thực với những vấn đề thực, nhưng cũng mang một cảm giác hy vọng hữu hình .

Stand and Deliver (1988)
– Tạm dịch: Vững vàng chiến đấu

Dựa trên một câu chuyện có thật, Stand and Deliver kể về một giáo viên toán học nổi loạn, người đã biến những sinh viên thờ ơ, vô vọng của mình thành những học sinh hàng đầu trong tiểu bang. Thành tích của họ rất đáng chú ý đến nỗi hội đồng nhà trường cáo buộc các sinh viên La tinh gian lận. Hãy tưởng tượng câu chuyện này trong thời đại thử nghiệm của chúng ta về NCLB.

To Be and To Have / Être et avoir (2002)
– Tạm dịch: Tận tụy

Bộ phim tài liệu Pháp này vượt qua cả tiểu thuyết truyền cảm hứng thế giới hokey. Trong To Be and To Have là một giáo viên tên Georges Lopez và 12 học sinh của mình (tuổi từ 4-12) trong ngôi trường nhỏ vùng ngoại ô nước Pháp. Peter Rainer ở tạp chí New York đã viết rằng “bộ phim thể hiện mà không quá mức những việc làm của một người giáo viên thực thụ để định hình cuộc sống.”

Mr. Holland’s Opus (1995)
– Tạm dịch: Nhạc phẩm của thầy Holland

Nhạc sĩ cổ điển Glenn Holland cho rằng việc dạy học sẽ giúp anh có nhiều thời gian rảnh để sáng tác các tác phẩm cổ điển của mình. Thay vào đó, anh tìm thấy niềm đam mê đích thực của cuộc đời mình trong việc dạy nhạc. Mr. Holland’s Opus nhắc nhở chúng ta rằng, ngay cả khi bực dọc và cảm thấy vô ích, việc giảng dạy có thể thay đổi cuộc sống – cả học sinh và người giáo viên.

mr-holland-s-opus_500

Remember the Titans (2000)
– Tạm dịch: Đội bóng phi thường

Khi hai trường trung học phổ thông của Virginia bị buộc phải hội nhập vào năm 1971, huấn luyện viên bóng đá Herman Boone (Denzel Washington) có nhiệm vụ huấn luyện một đội bóng thống nhất gồm những cầu thủ da đen và da trắng từ hai ngôi trường đơn chủng khác nhau. Đội bóng của Boone phải đối mặt với thành kiến ở mọi mặt, nhưng họ xoay xở để giữ vững một tinh thần thống nhất trong khi thi đấu trên sân cỏ. Cũng giống như các giáo viên dạy học sinh bên ngoài lớp học, các huấn luyện viên huấn luyện những người chơi trên và ngoài sân cỏ.

Lean on Me (1989)
– Tạm dịch: Chỗ dựa

Morgan Freeman đã từng đóng vai một người lái xe limo, một tổng thống Mỹ, một tù nhân và thậm chí là Thượng đế, nhưng ông đảm nhiệm một vai thách thức nhất của mình trong Lean on Me. Một hiệu trưởng cấp tiến lang thang trong các hội trường với một cây gậy bóng chày, khóa những kẻ gây rối ngoài trường và từ chối chấp nhận bất kỳ lý do nào. Cách tiếp cận cực đoan của anh làm cho giáo viên, học sinh và hội đồng nhà trường sốc, nhưng cuối cùng điều đó thay đổi cuộc sống và học tập của học sinh. (Freeman cũng có một vai trò nhỏ trong giáo Teacher 1984)

School of Rock (2003)
– Tạm dịch: Rock học đường

Sau khi bị đuổi khỏi ban nhạc của mình và bị đe dọa đuổi nhà, ngôi sao nhạc rock Dewey Finn (Jack Black) miễn cưỡng bắt tay vào một công việc phụ tại một trường tư. Dewey sau đó tập trung vào những học sinh tài năng lớp năm cho sự trở lại rock n ’roll của mình. Trong một bộ phim hài cuồng nhiệt, cảm động, đầy thú vị School of Rock cũng ẩn chứa một bài học về giá trị của giáo dục nghệ thuật.

October Sky (1999)
– Tạm dịch: Những cậu bé hỏa tiễn

Khi người lớn cố gắng chỉ hướng đi cuộc đời cho một đứa trẻ, có lẽ giáo viên là người duy nhất giúp chúng nhận ra con đường của mình. Đó chính là nội dung trong Sky October. Một ngôi sao trẻ Jake Gyllenhaal vào vai một thiếu niên bị ruồng bỏ với niềm đam mê phóng tên lửa ở một thị trấn khai thác mỏ, cứng nhắc, hẹp hòi của năm 1950. Với sự hỗ trợ của giáo viên, ông nghe theo tiếng gọi của niềm đam mê đi đến hội chợ khoa học quốc gia, vào đại học và cuối cùng là đến NASA.

Chalk (2006)
– Tạm dịch: Viên phấn trắng

Theo phong cách của Christopher Guest, tác phẩm mô phỏng này mang đến một bức chân dung khô khan, nhưng sâu sắc. Bộ phim kể về một số giáo viên ở trường Harrison High, thể hiện một cách hài hước các cuộc đấu tranh mà họ phải đối mặt mà không làm cho giáo viên trở thành trò đùa. Bạn chắc chắn sẽ nhận ra một số cuộc chạm chán quen thuộc trong lớp học.

Dangerous Minds (1995)
– Tạm dịch: Nhận thức nguy hiểm

Mặc dù kết nối Coolio (hoặc có thể vì nó), Dangerous Minds đã trở thành một bộ phim mang tính biểu tượng cho giáo viên lạc lõng trong nghề dạy học. Cựu quân nhân Louanne Johnson chiến thắng các sinh viên nổi loạn của mình với các thanh kẹo, karate và Bob Dylan. Các bộ phim Hollywood và câu nói kiểu “hy vọng trắng vĩ đại” có thể nghe tầm thường , nhưng nó cũng cho thấy sự kết nối hấp dẫn giữa giáo viên và học sinh của cô. Cách nào đi chăng nữa, không có danh sách các bộ phim giáo viên sẽ được hoàn thành mà thiếu bộ phim này.

Họ nói tôi phải học, Nhưng không ai có mặt ở đây để dạy tôi.

Nếu họ không thể hiểu nó, làm thế nào họ có thể dạy tôi?

Tôi đoán họ không thể,

Tôi đoán họ sẽ không,

Tôi đoán họ sẽ phải xoay sở,

Đó là lý do tại sao tôi biết cuộc sống của tôi là không có may mắn,foo!

Bộ phim giáo viên yêu thích của bạn là gì?

Theo taogiaoduc.vn

 


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 10:03 13/08/2018
Số lượt xem: 6864
Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Minh Hà)
Avatar

Rất thiết thực , Hay!

Cảm ơn tác giả bài viết và tác giả đưa bài !

 
Gửi ý kiến