Quảng cáo

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức thư viện >

Mỗi tuần một trang riêng - Phần 4 - "Blog Khởi nghiệp"

 (Violet.vn) "Khi bước đầu đã định hình được nội dung cho từng thư mục, bố cục cho trang, tôi đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm làm giao diện từ những bài viết của thầy Bằng Vũ (HCM), tập làm banner từ các mẫu của thầy Đỗ Thanh Dương (Cần Thơ). Mặc dù trước đó tôi cũng đã đọc được nhiều hướng dẫn làm giao diện từ các trang riêng khác, nhưng vẫn chỉ dừng lại ở bài viết. Sau này tôi thật sự thích thú với Violet, đặc biệt là thông tin mừng sinh nhật trang riêng và thành viên (thầy Đỗ Đức Thiệu, Bà Rịa – Vũng Tàu) và bắt đầu cho một cuộc hành trình mới."

__________________________________________

Xin mời Quý thầy cô đón đọc nội dung chia sẻ với thầy Hải Nguyên Văn, thành viên trang riêng có điểm số cao trên Violet.vn.

blog_khi_nghip_500

BQT Violet:    Xin chào thầy Hải Nguyên Văn. Xin chúc mừng Thầy đã là một trong số những thành viên có điểm số cao nhất trên Violet.vn và xin cám ơn thầy đã gắn bó với Violet trong thời gian vừa qua. Trước hết, xin Thầy có thể vui lòng chia sẻ với quý thầy cô Violet về các mốc chính trên chặng đường thành lập và xây dựng trang riêng của mình?

Tôi biết đến trang Bạch Kim qua một người Thầy ở trường, khi đó tôi rất khó khăn khi tìm đề thi mẫu HSG Tiếng Anh 9 vào tháng 10/2009. Thầy ấy nói là trên mạng nhiều lắm, hứa tìm giúp tôi tài liệu. Tôi theo Thầy về nhà, và thật bất ngờ khi trang mở ra với rất nhiều tài liệu về môn Tiếng Anh (đề thi + giáo án). Tôi thì muốn tải nhiều, nhưng Thầy bảo là xem cái nào hay thì tải chứ không bị trừ điểm. Tôi không biết trừ điểm là gì, nên nghe Thầy chỉ chọn một ít nhờ Thầy tải giúp... Đó có phải là điều mà tôi được Violet biết đến là trang riêng có điểm số cao nhất Violet hiện tại không?

Tôi bắt đầu tạo được trang riêng vào ngày 22/08/2010. Lúc đó cũng có nhiều lựa chọn tên gọi trang, nhưng cuối cùng tôi đã chọn “Khởi Nghiệp” với thông điệp: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay, với một ít tài liệu bản thân cũng như sưu tầm từ đồng nghiệp lưu lại cho việc dạy sau này. Khoảng vài tháng đầu, tôi rất khó khăn trong việc tạo thư mục và trang trí trang. Lúc đó Khởi Nghiệp chỉ mới bắt đầu vài nội dung và thành viên ghé thăm rất ít, chưa vượt con số 50 người truy cập/ ngày  nhưng luôn là 1 trong những thành viên tích cực về điểm số.

Trước sinh nhật kỷ niệm Khởi Nghiệp lần 1 (22/08/2011), tôi đã làm được giao diện đầu tiên với tên riêng Blog Khởi Nghiệp chạy khắp trang nhờ sự giúp đỡ của nhiều Thầy, cô khác. Sau lần sinh nhật đó, rất nhiều thành viên Violet đã ghé thăm tôi thường xuyên hơn và tôi cũng đã đổi được tên miền.

Lần sinh nhật thứ 2 (22/08/2012), Khởi Nghiệp đã gần như thay đổi toàn bộ về giao diện, ảnh nền sắc vàng và bổ sung nhiều chuyên mục khác gần như là một ‘Ngôi nhà ảo’ thật sự và không thay đổi nữa đến nay. Năm 2013, nhân kỷ niệm 03 năm phát triển cũng chính là thời gian  trang riêng  nhận được món quà ý nghĩa từ BQT Violet.

 

BQT Violet:  Xin thầy chia sẻ với cộng đồng giáo viên Violet, trên chặng đường đó có những ấn tượng nào về con người, sự kiện còn in dấu lại trong kí ức của thầy?

Khi bước đầu đã định hình được nội dung cho từng thư mục, bố cục cho trang, tôi đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm làm giao diện từ những bài viết của thầy Bằng Vũ (HCM), tập làm banner từ các mẫu của thầy Đỗ Thanh Dương (Cần Thơ). Mặc dù trước đó tôi cũng đã đọc được nhiều hướng dẫn làm giao diện từ các trang riêng khác, nhưng vẫn chỉ dừng lại ở bài viết. Sau này tôi thật sự thích thú với Violet, đặc biệt là thông tin mừng sinh nhật trang riêng và thành viên (thầy Đỗ Đức Thiệu, Bà Rịa – Vũng Tàu) và bắt đầu cho một cuộc hành trình mới. Nhiều Thầy, Cô đã ghé thăm nhau và chúc mừng mỗi khi sinh nhật thành viên. Lần đầu tiên khi được các thành viên Violet chia sẻ quà tặng với những lời chúc thân yêu nhân kỷ niệm sinh nhật tôi và trang riêng tròn 1 năm, tôi sẽ không bao giờ quên được kỷ niệm đó.  

BQT Violet:     Thầy có thể cho biết điều gì khiến Thầy ở lại với trang Violet.vn?

Có thể BQT đã đọc được lời tâm sự này đăng trên Violet nhân kỷ niệm 03 năm thành lập trang riêng? Thật hạnh phúc khi được Violet để ý đến:Có lúc đã tưởng chừng dừng lại khi ít dần hơn những tối lang thang giao lưu nhà bạn bè thành viên + bỏ hơn tháng trời không về lại 'Ngôi nhà ảo' đó vì thời gian dành cho Violet không phải ít. Gần đây thấy nhiều thành viên chuyển sang giao lưu nhiều hơn qua Face, cũng đôi lần làm ta chuyển hướng…’. Đó là những chia sẻ rất thật. Ý tưởng ban đầu là lưu tất cả những tài liệu cá nhân cũng như đồng nghiệp cần cho soạn giảng, cả kiến thức nhiều lĩnh vực khác nên tôi đã có một trang Blog cũng khá nhiều nội dung như Khởi Nghiệp bây giờ. Trước khi đến với Violet, tôi cũng đã có một Yahoo Blog cũng lưu nhiều nội dung tương tự. Khi tạo được một ‘bảng hiệu nền’ riêng ở Violet, tôi muốn dành nhiều thời gian hơn cho  ngôi nhà nhỏ thân yêu này vì ở đây cơ hội được giao lưu với  những người cùng nghề, ngành và cùng sở thích hơn ở Yahoo. Khi Yahoo đóng cửa, may mắn cho tôi khi Zing mở ra một cơ hội mới khi cho phép chuyển toàn bộ dữ liệu từ Yahoo sang Zing. Tôi yên tâm khi những gì mình có với Yahoo còn lưu lại. Sau đó tôi lại nghĩ vu vơ rằng, còn Violet và liệu một ngày nào cũng sẽ … như Yahoo? Thời gian này, tôi chỉ ghé thăm Khởi Nghiệp mà ít cập nhật tài liệu, tôi lại ham vui với Face. Nhưng rồi, với Face rồi cũng chán và tôi nhận ra rằng: Face để tinh thần trẻ lại, cách sống cởi mở hơn. Violet để thêm nhiều trải nghiệm, ẩn mình. Và Violet chính là nơi ta ưu tiên chọn vì ở đó thấy có giá trị và như có 'gia đình nhỏ' ta ở đó nữa... Và giờ, tôi lại bắt đầu yêu hơn, gắn bó với 'Violet'.

BQT Violet:  Cám ơn thầy. Vậy những kinh nghiệm hữu ích có được khi tham gia trang riêng Violet là gì ạ?

Tôi ghé thăm nhiều trang riêng Thầy cô khác, nên cũng học được khá nhiều kinh nghiệm trong soạn giảng cho việc dạy, tạo hiệu ứng chữ động và chèn code trang trí. Sau đó, tôi thấy mình có chút kinh nghiệm hơn khi tập tành Blog bằng tài khoản Gmail. Khi đã có trang riêng, nghĩa là ta đã có một không gian riêng, góc nhỏ lưu trữ mọi thông tin ta quan tâm. Tôi luôn cho rằng phải làm sao phong phú về nội dung, lĩnh vực khác nhau để trang của tôi trở thành “Ngôi nhà nhỏ” đúng nghĩa. Đi đôi với chuyên môn, tôi muốn trang riêng phải tổng hợp được các lĩnh vực  mà có thể  sau này cần cho việc giảng dạy và đôi điều cuộc sống. Mọi thứ tôi phân mục rõ ràng, khi cần sẽ tìm đến. Có thể hơi khó khăn để mà tìm đúng cái mình cần nơi Khởi Nghiệp khi Thầy, cô chỉ vài lần ghé thăm.

BQT Violet:   Với kinh nghiệm của mình, Thầy có lời khuyên nào với các thành viên trang riêng mới không ạ?

Gần đây nhiều người biết đến Violet hơn và cũng muốn tạo cho mình một trang riêng lưu giữ thay vì để tìm tài liệu như trước. Thật bất ngờ, nhiều giáo viên khi mới tạo trang mà họ đã thu hút được khá nhiều người truy cập và chỉ trong thời gian ngắn họ đã đổi được tên miền. Có khá nhiều bài viết về kinh nghiệm, thủ thuật được đăng nhiều trang riêng kèm những lời hướng dẫn và minh họa ảnh chi tiết nên nhiều Thầy, cô đã tích lũy nhiều kinh nghiệm trong việc tạo giao diện chèn codes trang trí, nhưng nên hạn chế sử dụng chèn code nhiều vì trang sẽ tải chậm. Bản thân cũng là người hay sưu tầm nhiều bài viết từ các Thầy, Cô khác, rồi tự mày mò thôi nên chưa  có nhiều kinh nghiệm để chia sẻ, lời khuyên.

BQT Violet:     Thầy có suy nghĩ nào muốn chia sẻ với cộng đồng giáo viên Violet về trang violet.vn, về cộng đồng giáo viên, … không ạ? Xin mời Thầy chia sẻ.

Violet là một thư viện trực tuyến với rất nhiều tài liệu, tư liệu soạn giảng hay rất cần cho giáo viên và học sinh. Bản thân tôi cũng sưu tầm được rất nhiều tư liệu từ Violet.vn. Mong rằng Violet sẽ ngày càng phát triển với nhiều tư liệu hay, mới cập nhật thường xuyên và là nơi kết nối giao lưu, học hỏi và gắn tình của cộng đồng giáo viên cả nước. Và để có được điều đó, phải nhờ đến sự tích cực đóng góp tài liệu từ các Thầy cô và cùng nhau trao đổi. ‘Mỗi người dù ít hay nhiều đều học ở bất kỳ người  khác đôi điều gì đó’, cá nhân tôi luôn nghĩ vậy.

BQT Violet: Quà tặng nhỏ là một chiếc máy trợ giảng được gửi tới Thầy, Xin Thầy cho biết quà tặng đó có thực sự hữu ích với Thầy không ạ?

Cảm ơn BQT với quà tặng Máy trợ giảng của chương trình trao thưởng mà tôi đã nhận vào ngày 22/8/2013. Tôi rất ấn tượng với cách giới thiệu sản phẩm “Thoải mái nói to, không lo mất giọng” và chắc chắn sẽ rất hữu ích với tôi thời gian tới. Hiện tại tôi cũng có thử giọng của mình với máy rồi, âm lượng rất tốt và cũng nhỏ gọn rất tiện khi di chuyển nhưng vẫn chưa sử dụng nó khi lên lớp vì khởi đầu năm học cũng chỉ mới vài tuần (…chưa mất giọng). Hơn nữa, cũng hơi ngại khi sử dụng ở lớp vì chưa giáo viên nào ở trường  sử dụng nó. Nhưng trong những lần sinh hoạt chuyên môn hay tổ chức nhóm sinh hoạt CLB trong phòng hay những lần được báo cáo về một nội dung tập huấn nào đó chắc tôi sẽ ưu tiên sử dụng. Và lúc đó, hy vọng nhiều Thầy cô ở  trường cũng sẽ thấy hay và muốn sở hữu nó.

 

Xin chân thành Ban quản trị Violet với món quà thật ý nghĩa!

Xin thay mặt BQT Violet trân trọng cám ơn Thầy đã dành thời gian chia sẻ với chúng tôi và quý Thầy Cô Violet.vn.

Cám ơn sự quan tâm theo dõi của quý thầy cô. Kính chúc toàn thể quý thầy cô Violet mạnh khỏe và một năm học mới thành công!

Trân trọng!

Ban Quản Trị Violet

 

Dưới đây là một số thông tin về quà tặng Máy trợ giảng của nhà tài trợ CK. Hi vọng món quà sẽ là người bạn đồng hành hữu ích trên bục giảng với Quý Thầy Cô!

1)      Quà tặng giáo viên Violet: Máy trợ giảng Unizone 9088

Máy trợ giảng Unizone 9088 góp phần thuận tiện hóa công tác giảng dạy của giáo viên.

Đây là sản phẩm với thiết kế mỏng, nhỏ, nhẹ nhất trên thị trường hiện nay giúp giáo viên tự tin và thoải mái đứng lớp cả ngày.

Unizone 9088 tích hợp một micro gài trên đầu nhằm tạo ra một góc độ phù hợp hơn với từng khuôn mặt. Phần thân máy là một bộ loa, được thiết kế khá thông minh có nút vặn bánh xe được đặt tại góc trên của máy đảm bảo cho việc điều chỉnh âm lượng trở nên rõ ràng hơn.

Công suất cực đại đạt 20W tương đương với phòng hở có 70 học sinh và phòng kín 100 học sinh; công nghệ chống hú rít, giọng nói sắc nét, rõ ràng, tuổi thọ của pin lên đến 4 ngày cho một lần sạc là những ưu việt của Unizone 9088.

2)     Máy trợ giảng Unizone (Hàn Quốc) là bộ loa và micro tích hợp, dành cho giáo viên, hướng dẫn viên du lịch.

Sở hữu một thiết kế tinh tế cùng nhiều ứng dụng tiện ích, máy trợ giảng Unizone mang đến cho người dùng cảm giác vô cùng thoải mái. Tuổi thọ của pin, chất lượng micro và loa đảm bảo không gây chói tai, hú rít là một trong những ứng dụng như thế. Bên cạnh đó kiểu dáng nhỏ gọn kết hợp nhiều dây đai cho phép đeo chéo vai, đeo ngang bụng linh hoạt phục vụ đắc lực cho việc di chuyển xa.

Có thể nói đây dòng sản phẩm với những ưu điểm vượt trội mà người tiêu dùng không thể tìm thấy trên bất kỳ sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc nào.

Bảo hành 1 năm, và được hỗ trợ thay thế phụ kiện trong 2 năm tiếp theo cho tất cả các sản phẩm.

3)     Thương hiệu Unizone thuộc tập đoàn CMK International Hàn Quốc sản suất và đang được phân phối tại Việt Nam bởi:

Công ty Thiết Bị Giải Trí CK

Đc: 132 Chùa Láng-Đống Đa- Hà Nội

ĐT: 04.62828288- 04.22433424- 0934.68 39 68

Website: http://ckcompany.vn/sites/6457/landingpage/unizone.html


04_500_500


Nhắn tin cho tác giả
Thư Viện Trực Tuyến Violet @ 13:01 10/09/2013
Số lượt xem: 19239
Số lượt thích: 0 người
Avatar

Mỗi tuần một trang riêng - Phần 4 - "Blog Khởi nghiệp"

No_avatar

thay day truong nao nhi?Cười nhăn răng

Avatar

Thầy Hải Nguyên Văn hiện đang là giáo viên trường THCS Cát Minh - Huyện Phù Cát - Bình Định. Quý thầy cô có thể ghé thăm nhà thầy Hải Nguyên Văn tại Blog khởi nghiệp trên Violet: http://kuchet106.violet.vn/

   
   
   
 
Gửi ý kiến