Quảng cáo

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức thư viện >

Lễ khai giảng trên toàn quốc - Tin tổng hợpngày05/09/2013

Ngày 5/9, các tỉnh, thành phố hân hoan chào mừng “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” và khai giảng năm học mới.

 

** Chuẩn bị năm học mới 2013 - 2014, thành phố Đà Nẵng đầu tư gần 170 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, đảm bảo không trường học nào thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học theo chuẩn quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Năm học này, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giáo dục, rút ngắn khoảng cách về chất lượng dạy học giữa các trường vùng ven, vùng khó khăn với trường nội thành.

Ông Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng cho biết, năm học 2013 - 2014, thành phố thiếu gần 400 giáo viên bậc tiểu học. Để khắc phục tình trạng này, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tham mưu UBND cho phép xét tuyển sinh viên tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học sư phạm.

Các em học sinh háo hức chào đón năm học mới (Ảnh: PV/VOV-TP HCM)

 

** Để tránh tình trạng lạm thu vào đầu năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi đã  thành lập các đoàn tiến hành kiểm tra đột xuất tại các trường liên tục trong 6 tuần. Đồng thời, nghiêm cấm ban đại diện phụ huynh học sinh thu các khoản trái quy định và không được thu đồng loạt, cào bằng, quy định mức ủng hộ bình quân cho các phụ huynh, các đối tượng mà phải trên tinh thần tự nguyện theo điều kiện kinh tế mỗi gia đình.

Ông Thái Văn Đồng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi cho biết năm học này, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm.

** Cùng với các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, sáng nay, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa cũng tưng bừng khai giảng năm học mới .

Lễ khai giảng được tổ chức tại các trường ở xã Sinh Tồn, Song Tử Tây và thị trấn Trường Sa, với sự tham gia của giáo viên, học sinh đại diện chính quyền và nhà chùa trên các đảo. Ngoài đảo xa, sau lễ chào cờ, thầy cô giáo và học sinh trên đảo được nghe thư của Chủ tịch nước. Năm học mới này, tất cả học sinh nơi đây được hỗ trợ  đầy đủ sách giáo khoa, vở, đồ dùng học tập, quần áo đồng phục.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chính trị viên Đảo Song Tử Tây, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Mặc dù điều kiện đảo xa xôi, số lượng học sinh tuy ít, song Ủy ban nhân dân cùng thầy trò trường Tiểu học Song Tử Tây đã tổ chức lễ khai giảng trọng thể, chu đáo. Huyện cũng đảm bảo đầy đủ cho các cháu về cơ sở vật chất, các đơn vị cũng tặng quà động viên các cháu trong khai giảng”.

(Ảnh: PV/VOV-TP HCM)

 

** Cùng với học sinh cả nước, gần 1,5 triệu học sinh các cấp của thành phố Hồ Chí Minh bước vào năm học mới với ngày hội khai trường đầu năm học.

Lễ khai giảng năm nay không rơi vào ngày đầu tuần nên tình trạng kẹt xe không còn căng thẳng như mọi năm. Một số trường học còn thực hiện nghiêm túc việc điều tiết giao thông trước cổng trường, hướng dẫn phụ huynh đưa đón học sinh dừng xe đúng nơi quy định. Không khí náo nức, tươi vui chào đón một năm học mới tràn ngập ở các điểm trường.

Tại trường Tiểu học Lương Định Của, quận 3, ngôi trường có nhiều đổi mới về phương pháp dạy học và cũng là trường tiểu học đầu tiên của thành phố thực hiện thử nghiệm việc không cho điểm học sinh lớp 1, không khí rộn ràng chào đón năm học mới, nhất là đón các em học sinh vào lớp 1 tràn ngập trên sân trường.

Năm học mới này, trường Tiểu học Lương Định Của tiếp nhận gần 600 học sinh vào 12 lớp 1, đông hơn so với năm học trước. Tuy nhiên, trường vẫn cố gắng giữ vững phương pháp dạy học mang tính sáng tạo và hiệu quả của mình, đó là chia học sinh học và thảo luận theo nhóm.

Chủ đề năm học mới 2013-2014 của ngành Giáo dục thành phố Hồ Chí Minh là “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, nghiên cứu, giảng dạy – phát triển năng khiếu và phẩm chất học sinh”.

Trong năm học này, thành phố sẽ thực hiện đổi mới công tác kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, đổi mới công tác tuyển sinh lớp 10, đổi mới tuyển dụng giáo viên, đổi mới cơ chế tài chính giáo dục. Đặc biệt sẽ chú trọng bồi dưỡng năng khiếu học sinh trên các lĩnh vực: khoa học, ngoại ngữ, tin học, thể dục thể thao, âm nhạc hội họa nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của thành phố.

** Cùng với cả nước, hôm nay, gần 150.000 học sinh ở tỉnh Đắk Nông náo nức  bước vào năm học mới. Cũng như những năm trước, năm học này, số học sinh ở tỉnh Đắk Nông tăng thêm gần 4.000 em. Bà con các dân tộc thiểu số ở Đắk Nông đã ý thức cho con em đi học đầy đủ.

Tỉnh đã đầu tư hơn 80 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, 35 tỷ đồng trang bị đồ dùng dạy học và mua sách vở cấp cho học sinh người dân tộc thiểu số, học sinh ở những vùng khó khăn. Tuy vậy, bước vào năm học mới, tại tỉnh này vẫn còn hơn 230 phòng học tạm, phòng học mượn, chủ yếu là ở bậc học mầm non và tiểu học. Cơ sở vật chất chưa đáp ứng được nhu cầu học tập ngày càng tăng.

(Ảnh: PV/VOV-TP HCM)

 

** Ngoài việc đầu tư cơ sở vật chất, năm nay các địa phương khu vực ĐBSCL còn đặc biệt quan tâm đến việc huy động học sinh ra lớp và tạo điều kiện để học sinh đến trường. Từ vùng lũ đầu nguồn cho đến vùng sông nước ở hạ nguồn, không khí ngày ngay trường rất nhộn nhịp, khởi đầu cho một năm học mới nhiều niềm vui.

Đến nay, thành phố Cần Thơ đã có 31/85 xã, phường, thị trấn hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, đạt tỷ lệ 36,47%. Chất lượng chăm sóc trẻ không ngừng được nâng lên hàng năm, nhưng chưa đáp ứng yêu cầu của đề án phổ cập giáo dục mầm non giai đoạn 2010 đến 2015. Vì vậy năm học này, Cần Thơ chú trọng đặc biệt vào nhiệm vụ đẩy mạnh công tác phổ cập giáo dục mầm non. Mục đích để mỗi quận, huyện huy động trẻ 5 tuổi ra trường đạt từ 98% trở lên, đồng thời nâng cao hoạt động chăm sóc, giáo dục  trẻ, phấn đấu mỗi quận huyện có thêm 1 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.

** Ở tỉnh đầu nguồn lũ An Giang, hiện nay nước lũ đang về nhưng vẫn chưa nhiều, so với mọi năm nước lũ thấp hơn. Từ ngày 12/8, học sinh đã tựu trường, thực hiện theo khung kế hoạch thời gian năm học của tỉnh. Có sự chăm lo của ngành giáo dục và các ban ngành nên năm học mới có nhiều thuận lợi và ổn định.

** Hòa cùng không khí khai giảng năm học mới trên cả nước, ngày khai giảng năm học mới tại trường Trung học phổ thông dân tộc nội trú Huỳnh Cương, tỉnh Sóc Trăng cũng rất rộn ràng. Trong đó, đội ngũ cán bộ giáo viên, hệ thống trường lớp, thiết bị giảng dạy luôn được quan tâm đầu tư đã góp phần đưa chất lượng giáo dục của trường không ngừng được nâng lên.

Năm học mới này, nhà trường có gần 500 em học sinh là con em dân tộc tham gia lớp; trong đó đón nhận hơn 200 học sinh vào lớp 10.

** Còn ở tỉnh Kiên Giang, sáng nay, hơn 325.000 học sinh trong toàn tỉnh nô nức bước vào năm học mới.

Bước vào năm học 2013 - 2014, số học sinh tăng gần 8.500 học sinh so với năm học trước, quy mô trường lớp học cũng tăng lên. Để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, ngành giáo dục Kiên Giang tăng cường xây dựng  cơ sở vật chất, từng bước hoàn thiện theo hướng đạt chuẩn quốc gia./.

 

Sáng nay 5/9, hàng loạt trường trên địa bàn Hà Nội phải khai giảng năm học mới trong cơn mưa tầm tã. Đa số các em học sinh đều trong tâm trạng buồn bã khi ngồi trong hiên hướng ra phía sân khấu của trường.

 

Tại Hà Nội mưa to, kéo dài khiến nhiều trường phải hủy bỏ mọi tiết mục văn nghệ trong buổi lễ khai giảng. Trên đường đến trường, hầu như em học sinh lúp xúp trong chiếc áo mưa ướt sũng, có em đội mũ, cầm ô che mưa đển trường dự lễ khai giảng.


Tại trường tiểu học Đặng Trần Côn A Hà Nội, hơn 2.000 học sinh đã đến dự lễ khai giảng đầu năm học 2013-2014. Em Đặng Hà Anh, học sinh lớp 5B cho biết: Sáng nay vì trời mưa to nhưng mẹ vẫn phải đưa em đến trường dự khai giảng vì trời mưa, mặc dù nhà em chỉ cách trường 150 mét.

Là thành viên trong đội biểu diễn văn nghệ của trường, Hà Anh tỏ vẻ buồn bã tâm sự: Em đã mất công mấy ngày để tập 2 tiết mục văn nghệ rất công phu, một bài múa cùng các cô, một tiết mục múa hát cùng các bạn, có tựa đề "Chắp cánh ước mơ" cũng bị hủy bỏ.  Còn tiết mục thả bóng, thì từ khi cháu đi học hầu như năm nào cũng bị mắc vào dây hoặc cảnh cây và năm nay cũng không không ngoại lệ... lại mắc vào cành cây.

Trong khi đó, tại trường Phổ thông cơ sở Quỳnh Mai, gần 1000 học sinh đến trường cũng đều phải ngồi trong hành lang để nghe
dự lễ khai giảng năm học mới.


Ảnh minh họa

Nhưng vì trời mưa nên các bé phải đứng dự khai giảng tại hàng lang


Ảnh minh họa

Mặc áo mưa chụp ảnh kỷ niệm

Không thể nghe, không thể nói, mỗi học sinh nơi đây cất vang giai điệu của bài Quốc ca bằng ngôn ngữ cơ thể. Khi hiệu lệnh vang lên, thầy và trò hướng về lá cờ Tổ quốc, đầy tự hào trong buổi lễ Chào cờ.

Sáng nay (5/9), Hà Nội mưa tầm tã khiến ngày khai giảng của thầy và trò trường PTCS Xã Đàn càng vất vả hơn. Ngay từ sáng sớm, các thầy cô đã có mặt, tất bật với công tác chuẩn bị, nhiều em học sinh cũng có mặt từ rất sớm để giúp đỡ các thầy cô giáo trong ngày tựu trường.

 

Trường PTCS Xã Đàn là một trong số ít các trường ở Hà Nội nhận dạy trẻ khuyết tật. Các em nhỏ ở trường Xã Đàn hoặc bị câm - điếc bẩm sinh, hoặc vì một tai biến do bệnh tật mà không thể nói, nghe bình thường. 
 
Hiện tại, trường Xã Đàn có khoảng 700 học sinh nhưng gần 300 em bị khiếm thính, một số em chậm phát triển nặng. Dù các em gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, học tập nhưng các giáo viên cùng phối hợp với gia đình luôn giúp đỡ để các em có thể đến trường học tập, vui chơi cùng các bạn khác. 
 
Xúc động hình ảnh
Trong không khí "Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường", các bậc phụ huynh của trường PTCS Xã Đàn đã đội mưa đưa con đến trường từ rất sớm. Nhiều phụ huynh có con khuyết tật đã chu đáo đưa các cháu đến trường gặp mặt thầy cô và bạn bè, rồi lặng lẽ ngồi đợi lễ khai giảng của các cháu.
 
 

 

Ngày Lễ khai giảng đã qua với rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau trên toàn quốc. Ban Quản Trị Violet kính chúc các thầy cô và các em học sinh một năm học mới thành công tốt đẹp!

 

Tin tổng hợp từ các nguồn:

http://www6.vnmedia.vn/vn/xa-hoi/giao-duc/465_1629257/hoc_sinh_ha_noi_quot_luot_thuot_quot_khai_giang_trong_mua.html

http://www6.vnmedia.vn/vn/xa-hoi/giao-duc/465_1629257/hoc_sinh_ha_noi_quot_luot_thuot_quot_khai_giang_trong_mua.html

http://kenh14.vn/xa-hoi/xuc-dong-hinh-anh-hat-quoc-ca-bang-tay-tai-le-khai-giang-trong-mua-20130905021313863.chn

 


Nhắn tin cho tác giả
Lê Bích Nguyệt @ 17:38 05/09/2013
Số lượt xem: 13631
Số lượt thích: 0 người
Avatar

Lễ khai giảng trên toàn quốc - Tin tổng hợpngày05/09/2013

Avatar

Ngày 5/9 đối với AK thật rộn ràng và đầy phấn chấn vì đó là ngày khai trường - ngày đầu tiên sau 3 tháng nghỉ hè được trở lại ngôi trường thân yêu mà. Nhưng mà là của vài năm trở về trước kìa!!! Còn bây giờ.., sao AK cảm thấy nó lạc lõng thế nào ấy. Ôi còn đâu ý nghĩa thiêng liêng và trang trọng của HỒI TRỐNG TRƯỜNG DO THÂY HIỆU TRƯỞNG KHAI CUỘC SAU 3 THÁNG NGHỈ HÈ! Vì đã nghe trước đó khoảng gần cả tháng rùi. Đó có phải là một bất cập chăng!!! Híc!!!


No_avatarf

Vẫn là tiếng trống trường mà thầy Anh Kiệt ơi. Em bây giờ về nghe tiếng trống trường bình thường vẫn thầy rộn ràng lắm thầy ạ :)

No_avatar

nhớ ngày khai giảng xưa , sách vở, thầy cô, nhớ bạn bè

 

 

 

chung cu vp5 linh dam

 
Gửi ý kiến