Danh sách thư viện

  • Thư viện Bài giảng điện tử
  • Thư viện Giáo án điện tử
  • Thư viện Đề thi và Kiểm tra
  • Thư viện Tư liệu giáo dục
  • Soạn Bài giảng điện tử trực tuyến
  • Thi, Kiểm tra trực tuyến
  • Thư viện Bài giảng e-learning
  • Đào tạo kỹ năng CNTT

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Google

    Quảng cáo

    Tin tức thư viện

    Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

    12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
    Xem tiếp

    Tin tức cộng đồng

    5 cách giáo viên có thể sử dụng công nghệ để hỗ trợ học sinh

    12473588 Thomas Edison đã từng nói: “Những cuốn sách sớm muộn rồi sẽ trở nên lỗi thời trong các trường công… hệ thống trường học của chúng ta sẽ bị thay đổi hoàn toàn trong vòng 10 năm”. Tuy vậy, thật ngạc nhiên, Edison đã bị phản bác. Hệ thống giáo dục của Mỹ có một sức đề kháng đáng nể...
    Xem tiếp

    Hướng dẫn Sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Gốc > Tin tức cộng đồng >

    Mối quan hệ giữa giáo viên – học sinh tạo nên sự tích cực trong lớp học

    Các giáo viên thường nói với nhau về việc khó có thể kết nối và tiếp cận với học sinh của mình. Họ nói rằng, theo học sinh thì chính chúng nằm ngoài tầm kiểm soát của giáo viên, do đó, giáo viên không thể hiểu được chúng. Đây là một định kiến sai lầm và nguy hiểm của học sinh, các giáo viên nên làm hết sức để loại bỏ lời đồn đoán này và tạo mối quan hệ tích cực với học sinh của mình.

    Phát triển một mối quan hệ tích cực giữa giáo viên và học sinh mang lại nhiều lợi ích to lớn và lâu dài với cuộc sống của học sinh, cả về mặt học tập trong trường lớp và ngoài xã hội. Một học sinh sẽ thể hiện tốt hơn trên lớp nếu chúng cảm thấy được giáo viên của chúng ghi nhận, đánh giá cao và quan tâm. Tất cả chúng ta đều muốn được yêu thương và quan tâm, học sinh của chúng ta cũng vậy. Chúng cảm thấy mình có giá trị nếu giáo viên không chỉ quan tâm tới điểm số mà cả hạnh phúc và đời sống xã hội của chúng.

    chuc_mung_20_thang_11_500

    Ảnh minh họa. Nguồn news.zing.vn
    LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO MỘT MỐI QUAN HỆ TỐT VỚI HỌC SINH

    Trong buổi dạy đầu tiên của mình, bạn có thể chia sẻ một chút về bản thân như một vài lời về tiểu sử, sở thích và mối quan tâm, hoặc tại sao bạn yêu thích công việc giảng dạy. Sự cởi mở này giúp học sinh cảm thấy bạn gần gũi hơn, chúng có thể kết nối và nói chuyện với bạn như bạn đã làm với chúng. Một giáo viên có vẻ dễ gần hơn khi họ chia sẻ các thông tin về chính mình, ngược lại với những người không hề chia sẻ một chút thông tin gì về họ.

    Khi dạy một lớp mới, thu thập bất cứ thông tin nào có thể về học sinh của lớp đó, như tên, sở thích, hành vi trong lớp học (từ giáo viên trước của chúng) và bất kỳ thông tin nào khác mà bạn có thể tìm được. Điều này sẽ rất hữu ích khi bạn giao tiếp với học sinh, cũng như học sinh sẽ cảm thấy mình quan trọng nếu bạn biết một vài điều về chúng.

    Trong vài phút đầu trước khi bắt đầu một giờ học, giáo viên có thể khởi đầu không khí bằng một cuộc trò chuyện thân mật với học sinh về buổi tối hôm trước, bộ phim, chương trình truyền hình ưa thích, trò chơi, âm nhạc, thể thao và bất cứ thứ gì khác chúng muốn chia sẻ.

    Cố gắng tham gia các hoạt động ngoại khóa, ví dụ như chương trình thể thao mà học sinh của bạn tham dự. Thể hiện sự quan tâm, thích thú đến các hoạt động ngoại khóa là rất quan trọng để học sinh cảm thấy bạn quan tâm tới mọi khía cạnh cuộc sống của chúng. Một hành động đơn giản để lấy ví dụ, như là, một giải đấu bóng đá mà học sinh của bạn đang thi đấu và có ý nghĩa rất lớn với chúng, bởi giải đấu cho thấy sự quan trọng của học sinh và bạn đang rất quan tâm vào cuộc sống của chúng.

    Là một giáo viên, bạn nên luôn luôn sẵn sàng khi học sinh của mình cần sự giúp đỡ, văn phòng của bạn nên có một chính sách mở cửa để học sinh có thể được khuyến khích bước tới nếu chúng cần nói chuyện về điều gì đó. Bạn nên tới trường sớm khoảng một giờ trước khi giờ học bắt đầu, và sẵn sàng cho bất cứ học sinh nào, dù là học sinh cũ hay học sinh hiện tại, đang cần chia sẻ hoặc nói về điều gì đó trong cuộc sống của chúng. Một số có thể đang đấu tranh với sự chán nản, thất vọng, số khác thì lo lắng về tương lai, trong khi một số khác cần ai đó để nói về các vấn đề của tuổi mới lớn mà không bị soi xét, đánh giá. Bằng cách này, bạn sẽ tạo được một mối liên hệ và sự kết nối thực sự với học sinh.

    Khi ở trên lớp, đừng quên đưa sự hài hước vào bài học. Điều này tạo không khí thoải mái, nơi học sinh có thể dễ dàng đóng góp cho bài học. Hỏi học sinh chia sẻ bất kỳ trải nghiệm nào chúng có liên quan tới nội dung bài học là một cách hay để chúng cảm thấy thư giãn và trò chuyện với bạn nhiều hơn.

    ĐIỀU GÌ LÀ QUAN TRỌNG KHI THIẾT LẬP CÁC MỐI QUAN HỆ TÍCH CỰC NÀY?

    Là một giáo viên, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với học sinh hơn và giúp chúng tiếp thu bài học tốt hơn nếu bạn tạo được một mối quan hệ tốt với chúng. Học sinh đều mong muốn tôn trọng, lắng nghe và tuân theo lời giáo viên nếu bạn cam kết và kết nối tốt với chúng.

    Cải thiện điểm số. Giáo viên có một mối quan hệ tốt với học sinh giúp cải thiện tình hình học tập của chúng. Đó là bởi vì học sinh có thể dễ dàng tiếp cận với sự giúp đỡ của giáo viên khi chúng gặp khó khăn trong một khóa học cụ thể nào đó, và cũng bởi vì học sinh sẽ có động lực học tập chăm chỉ hơn nếu biết rằng các thầy, cô đang thực sự để tâm tớichúng. Giáo viên cũng có thể đem tới những phương pháp giảng dạy tốt nhất, hiện quả nhất khi họ biết rõ học sinh, thay vì sử dụng những phương pháp chung chung không hiệu quả.

    Nếu một giáo viên đầu tư thời gian, tâm sức vào cuộc sống của học sinh, có thể dễ dàng để biết rằng học sinh đó đang phải trải qua một thời kỳ khó khăn. Đó là bởi vì giáo viên sẽ nhận ra ngay rằng học sinh đó cư xử không giống thường ngày, hay bởi chúng tin tưởng tâm sự với thầy côVấn đề sau đó được giải quyết thay vì để cho nó lớn lên và đè nặng lên học sinh.

    Điều cần thiết là giáo viên cần phải biết về học sinh nhiều hơn là chỉ điểm số của chúng, và quan trọng hơn nữa là giáo viên cần thể hiện sự quan tâm tới các khía cạnh khác, bên ngoài lớp học, trong đời sống của học sinh.

    Theo taogiaoduc.vn



    Nhắn tin cho tác giả
    Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 09:38 23/10/2018
    Số lượt xem: 325
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến