Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Tin tức cộng đồng

Thư kêu gọi quyên góp, ủng hộ cô giáo Tôn Nữ Bích Vân điều trị bệnh hiểm nghèo.

12624920 Kính gửi: Toàn thể các thành viên VIOLET Toàn quốc . Các tập thể và cá nhân hảo tâm Sức khỏe là vốn quý của mỗi con người, ai cũng muốn mình có một sức khỏe tốt, một trái tim khỏe mạnh để...
Xem tiếp

Hướng dẫn Sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Cần tạo cho thầy cô môi trường để giáo dục học sinh

Giáo viên cần một môi trường để không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn đồng hành cùng gia đình trong việc giáo dục học sinh.

baiphu_ioha_500

Giáo viên đồng hành cùng gia đình trong việc giáo dục học sinh

PGS Chu Cẩm Thơ, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, kể: "Sau sự việc này, có giáo viên (GV) hỏi tôi, để tránh tai nạn trong nghề, có thể ban hành một danh sách các hình thức xử phạt và GV có thể tuân thủ theo nó". Theo bà Chu Cẩm Thơ, danh sách có rồi và trong danh sách ấy không có hình phạt quỳ hay đánh. "Nhưng không phải vì thiếu đánh, thiếu quỳ sẽ khiến trẻ hư, khiến trẻ không tôn trọng thầy cô hoặc là làm như thế thì ngành giáo dục đang bao che cho học sinh, tước hết quyền của nhà giáo. Vì thầy cô không cần những vũ khí đó nếu thầy cô được hành nghề trong bối cảnh mỗi nhà, mỗi nơi đều quan tâm đến trẻ, mỗi người cha, người mẹ đều thực hiện những nghĩa vụ, trách nhiệm của mình đối với con của họ, học trò của thầy cô. Vậy là trước tiên, muốn thầy cô thực thi tốt chuyên môn của mình thì cần tạo cho thầy cô môi trường và có được đối tác “giáo dục”. Phải bắt đầu từ nhận thức lại về mục tiêu giáo dục, về thực thi giáo dục các giá trị chứ không chỉ là kiến thức", PGS Chu Cẩm Thơ nhấn mạnh.

Thực tế hiện nay chỉ cần GV có “hơi một tí” là phụ huynh dọa đưa lên mạng xã hội và công luận để xã hội phán xét. Điều này dẫn tới thái cực là GV cũng tìm cách an toàn, nhất là chỉ làm hết nhiệm vụ lên lớp giảng bài mà không có cách gì “xử lý” những học sinh (HS)cần quan tâm, giúp đỡ.
GV Thiều Quang Thịnh, Trường THPT Long Thới, H.Nhà Bè (TP.HCM), trăn trở: “Một số gia đình, phụ huynh chưa có sự định hướng đúng đắn trong giáo dục con cái như cưng chiều một cách quá mức, tin tưởng một chiều vào lời con nói. Một số phụ huynh cho rằng "con mình là trên hết, là tốt nhất". Nếu may mắn, thì HS sẽ gặp những GV “cứng”, nhiệt tâm, nhiệt tình, không ngại những áp lực từ thi đua, khen thưởng, từ mạng xã hội để bảo vệ quan điểm giáo dục của mình. Ngược lại, sẽ có những GV “buông”, giảng cho hết giờ, tạo ra một thái độ "mặc kệ" những việc làm không đúng của HS.

Theo thạc sĩ Lê Minh Huân, giảng viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, bên cạnh những GV thầm lặng bám nghề, vượt qua mọi rào cản từ vật chất, tinh thần thì trong ngành cũng có một số GV vì sơ suất hoặc hạn chế về chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm đã tạo ra những "cái tiếng" không tích cực. Bên cạnh đó cũng có những phụ huynh không làm gương, không thể hiện sự trân trọng thầy cô giáo khi trò chuyện cùng con.…

Nguồn: https://thanhnien.vn/giao-duc/can-tao-cho-thay-co-moi-truong-de-giao-duc-hoc-sinh-1082163.html


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 14:55 17/05/2019
Số lượt xem: 108
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến