Tin tức cộng đồng

5 điều đơn giản cha mẹ nên làm mỗi ngày để con hạnh phúc hơn

Tìm kiếm hạnh phúc là một nhu cầu lớn và xuất hiện xuyên suốt cuộc đời mỗi con người. Tác giả người Mỹ Stephanie Harrison đã dành ra hơn 10 năm để nghiên cứu về cảm nhận hạnh phúc, bà đã hệ thống các kiến thức ấy trong cuốn New Happy. Bà Harrison khẳng định có những thói quen đơn...
Xem tiếp

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

VẤN ĐỀ NAN GIẢI: "Cống hiến & hưởng thụ"!!!

Có nên Quyết định chia tay với ngành giáo?!

(Bài viết của một bạn đang công tác trong Ngành).

- Từ nhỏ tôi đã rất ngưỡng mộ các thầy cô của mình, tôi dành tất cả sự tôn trọng đối với họ và mong muốn sau này lớn lên tôi cũng được làm nhà giáo.
- Vượt qua mọi khó khăn cuối cùng tôi cũng đã có trong tay bằng đại học sư phạm chính xác là đi ở đợ để học được cái bằng chính quy đường hoàng.
- Tưởng rằng đã được thỏa ước nguyện tôi làm hồ sơ xin việc nhưng chỉ được làm nhân viên thiết bị chứ không được đi dạy vì không có chỉ tiêu tuyển giáo viên và thế là đã hơn 6 năm đã trôi qua.
- Lương giáo viên còn chưa đủ sống đằng này tôi làm nhân viên )không có thêm bất kỳ khoản phụ cấp nào ngoài lương căn bản ( giáo viên có 30-35% phụ cấp ngành). Với mức lương 2,5 triệu 1 tháng khi mới vào ngành thì xác định là ăn cơm nhà đi rồi đi cống hiến thôi, chứ thân nuôi chưa xong lấy đâu ra tiền mà nuôi đến con cái. Sau 6 năm thì kết quả là Nợ ngập đầu.
- Suốt 6 năm làm thiết bị thì trong huyện không có chỉ tiêu tuyển giáo viên đó là thông tin công khai tôi nhận được, còn thực tế vẫn tuyển dụng bình thường nhưng theo hình thức nào đó thì tôi không rõ. Có người khuyên nên bỏ ra 2 năm lương để chạy "thuốc " để được đi dạy cho nhàn, rồi dạy thêm lấy lại , sau này còn có lương hưu.Nghe cũng khả thi nhưng tôi thấy nó sao sao á ? Có lẽ tôi đang bệnh gì nên cần phải chạy" Thuốc " thật.
Cuối tháng 8 vừa rồi tưởng rằng sự mong chờ cộng với sự kiên trì suốt 6 năm cống hiến cũng đạt được kết quả khi tôi được nhận thông báo là có cơ hội đi dạy mà không cần phải thi công chức ( nghĩ cũng ngộ , toàn trường chỉ có ông Hiệu trưởng là công chức thôi mà muốn xin vào dạy cũng thi công chức là sao ? ). Nghe cũng mừng mừng lo lo , làm hồ sơ chuyển trường khác vẫn giữ nguyên chức vụ nhân viên chờ chuyển ngạch !!! Nhưng đâu dễ dàng vậy ?
- Hồ sơ tôi bị thiếu chứng chỉ A tin học mặc dù tôi có chứng chỉ sơ cấp nghề tin học. Thiếu chứng chỉ B tiếng Anh nữa , cuối cùng bổ sung bằng cái bằng Cao đẳng Lý - Tin học vì thế chỉ đủ điểu kiện chuyển ngạch sang giáo viên hạng III. Khi làm nhân viên thì hưởng lương đại học , muốn chuyển qua giáo viên lại hưởng lương cao đẳng , ngộ thiệt, nhưng đã được chuyển ngạch đâu ???
- Hôm nay con tôi bệnh phải nhập viện , khi ngồi với con mình mới thấy mình vô trách nhiệm với con quá, vì cái sự nghiệp trồng người mà bỏ bê con cái, 6 năm qua làm gì có đồng lương nào để lo cho con , đến lúc con đổ bệnh nhìn lại chỉ toàn nợ đeo đuổi thôi. Nên đã đến lúc chia tay rồi !
- Ngày mới vô làm đầy Tâm Huyết nhưng giờ Tâm còn mà Huyết đã hết rồi ( ăn cơm nhà đi cống hiến hơn 6 năm thì Huyết nào còn ?).
-Đã nằm trong ngành 6 năm tôi cũng có đôi lời về cái ngành giáo dục, về cái nghề trồng người ngày . Bản thân cũng đã đứng lớp được hơn 3 tháng, nếu đem so sánh 2 thế hệ học sinh của thời tôi và hiện tại thì quá khập khểnh theo chiều hướng đi xuống cả về đạo đức và nhận thức mặc dù điểm số và tỉ lệ tốt nghiệp ngày càng cao.( không có cho rớt).
- Học sinh bây giờ đầy đủ điều kiện để học nhưng phần lớn hầu như không có động lực học tập vì vượt "khó" để học nó dễ dàng hơn vượt "sướng" để học thì phải.
- Đạo đức học sinh ngày càng đi xuống là so giáo dục không bắt kịp với nhịp phát triển của xã hội, cứ đem học trò và giáo viên ra thí nghiệm phương pháp mới mà không cải tạo từ gốc rễ của vấn đề.
- Đổi mới thực ra chỉ là " Đổi mối " thôi. chứng chỉ ngoại ngữ , tin học thì tổ chức "bán " thông qua hình thức thi bác nháo ( cái này phóng viên báo chí đưa đầy trên mạng|).Toàn công chức viên chức nhà nước đi mua chứ có ai khác đâu?
- Tổ chức học thăng hạng , giữ hạng tốn không ít tiền và thời gian của giáo viên mà có mang lại ít lợi và hiệu quả giảng dạy không vì học trò mới chính là sản phẩm của giáo dục chứ không phải giáo viên. Giáo viên là người trực tiếp giảng dạy mà ngày càng bị đè nặng bởi các thủ tục tào lao vô lý mà không dám lên tiếng hậu quả dẫn đến vi phạm đạo đức nghề nghiệp lúc nào không hay.( chỉ tiêu thì năm nào cũng đạt và vượt, nó chỉ là những con số vô hồn , đẹp đẽ để báo cáo thôi chứ thực tế nó ngày càng xa rời lắm.Nếu báo cáo mà đúng thực tế thì các bác không cần phải đổi mới giáo dục làm gì nữa cho tốn kém ,mệt mỏi).
- Thầy thuốc mà cho uống thuốc giả là vi phạm đạo dức nghề nghiệp, còn giáo dục mà cho điểm giả , báo cáo giả, số liệu giả , bằng giả, chứng chỉ giả ... có vi phạm đạo đức nghề nghiệp không ? Uống thuốc giả thì chỉ chết có người uống thôi còn Giáo dục mà giả thì giết chết cả nhiều thế hệ, ảnh hưởng đến sự tồn vông của cả một quốc gia.( Nó không nhìn thấy được nhưng nguy hiểm vô cùng). Học sinh bây giờ nhận điểm giả là điều không bàn cải bởi vì nếu là điểm thiệt thì các ông không cải cách giáo dục làm gì nữa ! Vậy thì hậu quả sẽ như thế nào ????
Nguồn: Sưu tầm


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 10:26 11/12/2019
Số lượt xem: 1494
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến