Quảng cáo

Vas2

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Gửi những đồng nghiệp đang chuẩn bị từ bỏ công việc giảng dạy

Cũng như những ngôi trường khác mỗi năm học lại trôi qua, tôi lại một lần nữa chứng kiến cảnh những đồng nghiệp từ bỏ công việc giảng dạy hoặc chọn một lối đi khác. Có vô số thứ để phàn nàn về các bài kiểm tra, về hiệu trưởng, các lãnh đạo, các học sinh và đồng nghiệp… Mỗi năm tôi lại thầy rằng danh sách này lại dài thêm.

b-vic1_500

Tôi không nói về các giáo viên đã từng làm việc 25 năm trong ngành giáo dục. Tôi đang nói về những giáo viên trẻ, trong đó có bản thân tôi. Tôi đã thấy các thầy cô giáo chán nản với nghề nghiệp mà trước kia họ đã từng mơ ước, họ đã từng dành trọn tâm huyết và đam mê của tuổi trẻ. Có vô vàn nhiều lí do khác nhau, nhưng một số nguyên nhân mà tôi được biết là do căng thẳng, không cảm thấy được trân trọng và thiếu động lực cũng như nguồn năng lượng để có thể sống sót trong cuộc chiến dài ngày ở trong trường học. Tôi hiểu điều đó. Với tư cách một nhà giáo dục, tôi hiểu trường học yêu cầu cao như thế nào. Bạn cảm thấy không biết làm sao để đáp ứng đủ các tiêu chuẩn đó.

Liệu rằng điều gì đang khiến bạn cảm thấy chán nản? Đó có phải là việc học sinh không biết trân trọng hay chúng không hoàn thành các bài học mà bạn đã phải mất cả đêm để soạn. Đó có phải là khi hiệu trưởng chẳng đoái hoài gì đến những khó khăn của bạn, hay chưa bao giờ sếp của bạn nói với bạn rằng bạn là một giáo viên tuyệt vời. Để vượt qua điều đó dường như khá khó khăn. Đôi khi tôi thấy, nó không đáng để tôi phải nỗ lực. Trong khi đó cả xã hội bàn tán về công việc của bạn, nó làm cho bạn cảm thấy mất tinh thần. Những người bạn hoặc người thân trong gia đình nói rằng: tại sao bạn chọn công việc giảng dạy trong khi bạn có thể làm được nhiều hơn thế. Dường như là họ đang đổ lỗi cho bạn, rằng bạn là nguyên do của tất cả những vấn đề về giáo dục trên thế giới này.

Nhưng trước khi bạn từ bỏ công việc giảng dạy, làm ơn hãy cân nhắc ba điều sau…

1. Đối với tôi bạn là một người anh hùng
Nếu không có sự kiên trì của bạn, các học sinh giống như tôi sẽ không bao giờ nhận ra sự đam mê của các thầy cô giáo. Nếu không có các giáo viên tâm huyết như bạn, tôi sẽ làm theo điều mà xã hội này mách bảo: đó là kiếm một công việc có nhiều tiền và làm sao để có địa vị cao. Thay vì thế, tôi đã chọn cách yêu thương con trẻ và lắng nghe tiếng gọi của tim mình. Tôi chọn đồng hành cùng với bạn để tạo dựng tương lai tốt đẹp hơn. Thậm chí công việc này là khó khăn, đồng lương chẳng đủ trang trải cho cuộc sống. Mà danh sách những nhu cầu của cuộc sống này thì vẫn dài ra từng ngày. Tôi mong bạn hãy tạm gác lại những điều đó. Đừng để áp lực điểm số quyết định đến tình yêu của bạn với học sinh. Đừng để quan điểm của những người khác quyết định thay cho những giá trị của bạn. Đừng để thất bại kiểm soát, ngăn cản con đường đi của bạn trong tương lai.

2. Bạn có quyền lực và sức mạnh
Có thể với bạn, mỗi ngày đều giống như nhau, nhưng bạn không thể biết được rằng, những lời bạn nói ra đã thay đổi những đứa trẻ như thế nào. Mọi người ngưỡng mộ bạn, phụ huynh đặt niềm tin vào bạn và bạn không thể để họ thất vọng. Bạn đang tạo nên sự khác biệt và từ bỏ không phải là một lựa chọn tốt. Nếu bạn không thích điều gì đó về nghề nghiệp của mình, hãy cố gắng thay đổi nó. Thay vì để nó thay đổi bạn. Vì bạn CÓ QUYỀN.

3. Bạn không giống như những người khác trên thế giới này
Bạn quan tâm tới học sinh, tôi biết điều đó. Đó là lí do vì sao bạn bước chân vào nghề này. Bạn là một nhà tâm lí học, một huấn luyện viên, một bác sĩ có thể chữa lành mọi vết thương, bạn cũng là nhà tội phạm học, bạn là người giám sát, là cha, là mẹ, là bạn của những đứa trẻ và đôi lúc bạn còn là ông bụt, bà tiên… BẠN CHÍNH LÀ MỘT GIÁO VIÊN. Bạn biết điều này, nhưng bạn cũng biết xung quanh, có nhiều kẻ tạo nên căng thẳng, áp lực, những buồn phiền, lo âu, hoặc biến bạn thành kẻ đáng ghét. Bạn không vì những điều này mà bỏ việc để chọn một con đường khác.

Chúng ta làm việc cật lực trong suốt một năm học, không hề chạy trốn trách nhiệm. Chúng ta luôn suy ngẫm tại sao bạn lại chọn công việc làm giáo viên giống như một lựa chọn đầu tiên của cuộc đời mình. Hãy nhớ về hình ảnh của những thầy cô đã ảnh hưởng đến cuộc đời bạn, và họ vẫn ngày ngày nỗ lực mà không từ bỏ. Hãy nhớ về những giây phút hào hứng cũng như những khoẳnh khắc bạn cảm thấy căng thẳng, tuyệt vọng khi lần đầu tiên đứng trước học sinh. Hãy nhớ về những học sinh cùng ánh mắt ngây thơ. Chúng cần sự mạnh mẽ, uyên bác và tình yêu của bạn. Hãy nhớ về những khoảng thời gian bạn đã nhìn thấy nước mắt của đứa trẻ khi lần đầu tiên con vượt qua chính mình và đạt được thành công đầu tiên.

Bạn là một giáo viên tuyệt vời. Bạn hiểu rất rõ về những gì mình đang làm. Hãy mạnh mẽ và tiếp tục chiến đấu vì bạn biết rằng còn rất nhiều người đang tin bạn

Với tình yêu và sự kính trọng,

Từ một giáo viên chuẩn bị xin nghỉ việc.

Theo taogiaoduc.vn


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 09:52 29/11/2017
Số lượt xem: 4366
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến