Quảng cáo

Vas2

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Những điều tôi không được học trong trường sư phạm

Một giáo viên xuất sắc không phải là có đầy đủ những gì trường sư phạm dạy, với mức điểm cao, một tấm bằng tốt hay biết cách dạy để đối phó với các buổi dự giờ. Nó là khi bạn tự trưởng thành trong chính quá trình giảng dạy của mình, luôn suy ngẫm về công việc giảng dạy mỗi ngày.

trng-s-phm-khng-dy-bn_500

Dạy học và những điều bạn không được học ở trường Sư phạm

Tôi là một sinh viên nghiêm túc tham dự khóa học ở trường sư phạm với tất cả sự cẩn thận, chỉn chu. Tôi hứng thú với những tất cả mọi thứ để giúp tôi trở thành một giáo viên trong tương lai. Tôi đã từng là một sinh viên tốt, thậm chí là xuất sắc và tôi học bằng đam mê và tôi luôn nỗ lực hết sức mình. Sau đó tôi tốt nghiệp, có một công việc giảng dạy và nhận ra rằng tôi đã có rất ít những yếu tố cần thiết để trở thành người giáo viên.

Những điều tôi không được học ở trường Sư phạm thực sự là vô cùng nhiều. Tôi không được học cách để lấy được sự tin tưởng của học sinh, sự hứng thú hay thậm chí là đơn giản là thu hút được sự chú ý. Thay vào đó tôi học về hệ thống các kiến thức lí thuyết cao siêu về phương pháp giảng dạy cùng các học thuyết về giáo dục. Tôi không được học cách để làm sao để động viên an ủi một đứa trẻ khi bố mẹ chúng li dị hay khi chúng mới chia tay người yêu. Tôi không được dạy phải làm gì khi học sinh gục xuống bàn mỗi ngày lên lớp…

Tôi không được học làm như thế nào để quan tâm đến học sinh của tôi. Điều này được định nghĩa như một sự cho đi mà không cần bất kì sự công nhận. Tôi không được học làm thế nào để bỏ qua những điều vô nghĩa trong bài giảng để nói về ý nghĩa thực sự của cuộc sống này. Tôi không được học cách thích nghi khi với hoàn cảnh mới, hay làm sao để thể hiện được sự tức giận cũng như tình yêu thương một cách hiệu quả. Tôi không được học cách yêu tất cả học sinh khi tôi không thích chúng.

Tôi không được học cách thay đổi bản thân, làm sao để trở nên khiêm tốn và nhận ra rằng chặng hành trình mà tôi đang đi không phải là cho công việc giảng dạy của tôi mà là cho việc học tập của học sinh. Tôi không được học về có ít nhất 5 cách khác nhau để giải thích cho một vấn đề, hoặc trong trường hợp của tôi thì có ít nhất 20, bởi vì mỗi học sinh đều có cách giải thích câu chuyện của chúng thật hoàn hảo. Tôi không được học rằng thông thường các ý tưởng, các bài giảng hoặc các quyết định đơn giản nhất lại có thể tạo nên những khoảnh khắc có ý nghĩa nhất.

Tôi không được học làm như thế nào để trở thành người giáo viên xuất sắc hay thậm chí chỉ cần tốt thôi cũng được. Tôi chỉ được học cách dạy thật hay, soạn giáo án, soạn giáo án và soạn thật nhiều giáo án. Tôi được học cách dạy để học sinh đạt điểm cao và làm thế nào để được điểm thật cao mà không biết cách làm sao để học sinh thành công trong tương lai. Tôi được học trong trường sư phạm rằng người giáo viên phải yêu nghề và đam mê với nghề nhưng tôi không biết làm sao để duy trì được nó. Và còn rất nhiều điều mà tôi không được học ở trường sư phạm và tôi nghĩ bạn cũng như vậy.

Một giáo viên xuất sắc không phải là có đầy đủ những gì trường sư phạm dạy, với mức điểm cao, một tấm bằng tốt hay biết cách dạy để đối phó với các buổi dự giờ. Nó là khi bạn tự trưởng thành trong chính quá trình giảng dạy của mình, luôn suy ngẫm về công việc giảng dạy mỗi ngày. Tôi ước điều này được dạy (một cách cụ thể) trong các giảng đường.

Bạn đã học được những gì và còn thiếu những gì sau khi tốt nghiệp từ trường Sư phạm, hãy chia sẻ cùng các giáo viên khác nhé!

Nguồn: http://www.teachhub.com/teaching-what-i-didnt-learn-college?hot-topic=1


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 14:30 14/11/2017
Số lượt xem: 2558
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến