Quảng cáo

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Những cách sử dụng điện thoại trong giờ học một cách thông minh

Thay vì cấm tuyệt đối như trước đây, bắt đầu từ tháng 11, học sinh THCS, THPT được phép sử dụng điện thoại trong giờ học để phục vụ cho việc học tập.

Quy định này được ghi nhận trong Điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020, có hiệu lực từ ngày 1.11.

su-dung-dien-thoai_500

Từ ngày 1.11.2020, học sinh THCS, THPT được sử dụng điện thoại di động trong giờ học để phục vụ học tập. Ảnh: DLV

Dùng điện thoại như công cụ học tập

Để việc sử dụng điện thoại trong giờ học đạt hiệu quả, theo lãnh đạo các trường, việc đầu tiên là nhà trường đề nghị giáo viên(GV) chia sẻ những quy định về việc sử dụng điện thoại trong trường học để phụ huynh, học sinh (HS) hiểu, nắm rõ. Theo đó, điện thoại thông minh trở thành công cụ để học tập. HS có thể cập nhật các thông tin mới, thời sự hoặc tài liệu tham khảo mới nhất một cách nhanh chóng, thuận lợi trong từng tiết học.

- Trước hết GV chủ nhiệm thông báo quy định mới sẽ áp dụng trong năm học về việc sử dụng điện thoại trong nhà trường. Việc làm này giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về việc sử dụng điện thoại trong giờ học như công cụ học tập.

- Bên cạnh việc tổ chức tiết học, hoạt động giáo dục giúp HS sử dụng điện thoại một cách thiết thực thì trong các tiết giáo dục kỹ năng sống, GV trang bị cho các em kỹ năng sử dụng điện thoại thông minh, đúng mục đích.

Có sự kiểm soát của giáo viên

- Tùy vào từng kế hoạch, mục tiêu môn học, HS sử dụng điện thoại trong quá trình thảo luận nhóm làm dự án, lên mạng để tìm kiếm thông tin.

- Một số tiết học của các môn địa lý, vật lý, hóa học… HS sử dụng điện thoại để thảo luận, cập nhật thông tin số liệu. Ngoài ra, HS còn sử dụng điện thoại khi ôn tập, củng cố bài học, làm bài tập trắc nghiệm và bài kiểm tra trên lớp.

- Trong quá trình sử dụng điện thoại ngay tại lớp học, GV luôn tham gia với HS để cùng bàn bạc thảo luận nên các em dùng điện thoại như thế nào thì GV đều có thể nhận thấy và kiểm soát được.

- Nếu cho HS sử dụng điện thoại trong giờ kiểm tra thì đến lúc làm bài HS mới được phát điện thoại của mình (do trước đó HS nộp điện thoại cho GV để kiểm tra phần hình ảnh). Hết thời gian kiểm tra, HS sẽ phải cất điện thoại theo yêu cầu.

- Nhà trường có quy định rõ, việc HS sử dụng điện thoại trong trường khi không có sự cho phép của GV sẽ bị hạ hạnh kiểm.

Ban hành quy chế cụ thể

- Hằng ngày khi đến trường, HS bán trú gửi điện thoại cho thầy quản nhiệm và nhận lại khi ra về. HS nội trú thì thực hiện việc này vào sáng thứ hai và chiều thứ sáu. Khi HS cần liên hệ với gia đình thì liên hệ GV phụ trách phòng nội trú.

- Giáo viên và học sinh có những buổi trò chuyện, trao đổi thống nhất về những quy định để HS sử dụng điện thoại thông minh một cách khoa học, trong việc học và hoạt động nhóm…

- Trong mỗi lớp học cần có hộp bảo quản điện thoại di động của HS do GV và giám thị hành lang quản lý. Vào đầu các buổi học, HS sẽ gửi điện thoại tại các hộp bảo quản, khi tan học sẽ nhận lại và chỉ sử dụng trong trường vào tiết học mà GV có tổ chức các hoạt động phù hợp, liên quan.

Theo Giáo dục và Thời đại


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 09:23 06/11/2020
Số lượt xem: 4201
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến