Quảng cáo

Vas2

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Nhiều phụ huynh mong giáo viên dùng kỉ luật nghiêm khắc với học sinh

Phụ huynh hoàn toàn ủng hộ việc giáo viên dùng các hình thức kỷ luật nghiêm khắc để răn đe học sinh, ngoại trừ việc sử dụng đòn roi, bạo lực.

Nhiều phụ huynh mong giáo viên dùng kỉ luật nghiêm khắc với học sinh

Ảnh minh họa. Nguồn laodong.vn

Nói về việc nhiều em học sinh “không mấy hợp tác” với giáo viên, ham chơi, không làm bài tập về nhà gây khó khăn, áp lực trong quá trình giảng dạy của giáo viên, nhiều phụ huynh học sinh cho biết, họ luôn sẵn sàng hợp tác với thầy cô, nhà trường trong việc dạy dỗ, giáo dục để con nên người.

“Con mình mà nhiều khi mình còn không dạy nổi và chỉ muốn quát, đánh. Đấy là ở nhà chỉ có một cháu. Cô giáo lên lớp, cùng lúc phải quản 40 - 50 cháu thì quả thực không tránh khỏi những lúc phải to tiếng, nghiêm khắc. Vậy nên tôi thấu hiểu sự vất vả của các cô giáo trong quá trình dạy bảo các con” - chị Đào Thị Hảo (Vĩnh Phúc), bày tỏ sự thông cảm với những áp lực của giáo viên trong quá trình dạy dỗ học trò.

Bên cạnh đó, chị Hảo cho rằng ở giai đoạn xã hội thay đổi rất nhiều này, hình thức dọa, đánh không còn làm cho các con sợ hay nghe theo. Nhiều học sinh bị người lớn đánh đôi khi còn trở nên ngang bướng, khó dạy bảo hơn. Thay vì dùng đòn roi, thầy cô hoàn toàn có thể phạt các con bằng cách yêu cầu dọn vệ sinh, chép phạt,...

Đồng tình với quan điểm trên, chị Hồ Như Hạnh (Hà Nội) nói rằng:

"Người xưa quan niệm "thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi". Cá nhân tôi cho rằng, quan niệm này không còn đúng ở thời điểm hiện tại. Hiện nay có rất nhiều cách để giáo dục các con hiệu quả thay vì sử dụng đòn roi gây phản cảm và ảnh hưởng đến tâm lí trẻ nhỏ. Các con đã quá thiệt thòi khi 3 năm vừa qua ít được đến trường do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19".

Ủng hộ, khuyến khích giáo viên nghiêm khắc với trẻ, nhưng theo những hình thức tích cực thay vì đánh đập, đòn roi cũng là quan điểm của chị Phan Thị Liên (Hà Nội).

“Các con bây giờ có cá tính khá mạnh mẽ nên khó cho cả bố mẹ và các thầy cô giáo trong quá trình dạy dỗ. Chúng tôi cũng mong rằng gửi con đến cơ sở giáo dục để con được thầy cô dạy bảo tốt nhất, giúp các cháu hoàn thiện cả về tính cách lẫn kiến thức” - chị Liên bày tỏ.

Chị Liên hi vọng các cô giáo cũng có thể nói chuyện, tâm sự nhẹ nhàng với các em học sinh nhiều hơn. Việc tạo sự gắn kết với các em học sinh khiến cho các em yêu quý thầy cô hơn, dễ dàng đưa học sinh vào nề nếp giảng dạy của giáo viên.

Không chỉ về phía phụ huynh, bản thân các em học sinh khi đến trường cũng luôn mong nhận được sự chia sẻ, thấu hiểu từ các thầy cô thay vì phải chịu những hình phạt răn đe nghiêm khắc, đòn roi,...

Dưới góc nhìn của 1 học sinh, em Mai Thùy Linh (Thái Nguyên) cho rằng, khi 1 bạn có thái độ học tập hay rèn luyện chưa tốt, thầy cô hoàn toàn có thể đề xuất cho bạn đấy tham gia nhiều hơn vào các hoạt động tập thể, hay thậm chí làm ban cán sự lớp để biết và có trách nhiệm hơn với tập thể lớp.

“Em nghĩ rằng việc thầy cô quát mắng hay sử dụng đòn roi không có nhiều tác dụng, thậm chí còn khiến các bạn chống đối nhiều hơn. Chúng em luôn mong được các thầy cô chia sẻ nhẹ nhàng, tâm sự nhiều hơn là quát mắng" - Thùy Linh chia sẻ.

Nguồn: https://laodong.vn/giao-duc/nhieu-phu-huynh-mong-giao-vien-dung-ki-luat-nghiem-khac-voi-hoc-sinh-1099635.ldo


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 09:53 03/10/2022
Số lượt xem: 3392
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến